Khá nh?ều máy bay r?êng x?n phép cất/hạ cánh tạ? các sân bay của V?ệt Nam, nhưng trong một sự k?ện mà có tớ? 15 chuyên cơ cùng đến Đà Nẵng có thể co? là nh?ều nhất từ trước đến nay.
Ông Hồ Quốc Cường, Trưởng phòng Vận tả? Hàng không thuộc Cục Hàng không V?ệt Nam (Bộ GTVT) cho b?ết, chuyên cơ của các tỷ phú đến từ Anh, Ả rập, Hong Kong, S?ngapore, Ph?l?pp?nes, Thá? Lan, Indones?a... bay đến V?ệt Nam thuộc dạng chuyến bay không thường lệ.
Để được phép cất/hạ cánh tạ? sân bay Đà Nẵng, chủ nhân của các chuyên cơ này trước đó đã phả? nộp hồ sơ x?n phép tạ? Cục Hàng không V?ệt Nam, theo quy định tạ? Thông tư 62 của Bộ GTVT về v?ệc cấp phép bay cho các chuyến bay thực h?ện hoạt động bay dân dụng tạ? V?ệt Nam.
Ông Cường cho b?ết, bên x?n phép cần phả? đ?ền đầy đủ các thông số cần th?ết vào tờ đơn được cấp (theo mẫu có sẵn), như g?ấy chứng nhận đủ đ?ều k?ện bay còn h?ệu lực; loạ? tàu bay, đường hàng không, tần suất và g?ờ kha? thác, có chứng chỉ chứng nhận về An toàn an n?nh hàng không được Cục Hàng không V?ệt Nam phê duyệt...
Khác vớ? chuyến bay thường lệ, các chuyên cơ cá nhân không cần g?ấy chứng nhận quyền vận chuyển hàng không do nhà chức trách nước sở tạ? cấp.
Dàn chuyên cơ của các tỷ phú đậu tạ? sân bay Đà Nẵng từ ngày 14-17/11.
Sau kh? nhận hồ sơ, Cục Hàng không V?ệt Nam sẽ k?ểm tra, xem xét các đ?ều k?ện trên có khả th?, có đảm bảo an toàn an n?nh không... Trong vòng 7 ngày, cơ quan này sẽ trả lờ? bên x?n cấp phép.
Ngoà? ra, các chuyên cơ cũng phả? đóng đầy đủ các phí dịch vụ l?ên quan đến đ?ều hành đ?/đến, đậu máy bay, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bay, so? ch?ếu an n?nh, phí cất/hạ cánh, bơm nh?ên l?ệu, làm vệ s?nh... theo quyết định về mức g?á, khung g?á một số dịch vụ hàng không tạ? cảng hàng không, sân bay V?ệt Nam do Bộ Tà? chính ban hành.
Ông Cường cho hay có khá nh?ều máy bay r?êng x?n phép cất/hạ cánh tạ? các sân bay của V?ệt Nam, nhưng trong một sự k?ện mà có tớ? t?n-tuc/su-k?en-hang-ngay/15-chuyen-co-cua-cac-ch?nh-khach-va-ty-phu-the-g?o?-den-da-nang-a9359.html">15 chuyên cơ cùng đến Đà Nẵng như vừa qua có thể co? là nh?ều nhất từ trước đến nay.
Thực tế, cũng đã có trường hợp x?n phép bay vào V?ệt Nam bị từ chố? vì những lý do khác nhau, mà chủ yếu là l?ên quan đến vấn đề an n?nh quốc phòng.
Trong kh? ở các nước phát tr?ển, số lượng máy bay r?êng lên tớ? cả nghìn, thậm chí cả chục nghìn ch?ếc còn tạ? V?ệt Nam mớ? vỏn vẹn có ha? ch?ếc (của ông chủ các tập đoàn Hoàng Anh G?a La? và Hòa Phát) thì sự k?ện 15 chuyên cơ của tỷ phú các nước cùng lúc đến V?ệt Nam gây sốt cũng là đ?ều dễ h?ểu.
Theo V?etnamnet