Theo báo cáo của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG), doanh thu chuỗi hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh trong 2 tháng đầu năm đạt hơn 6.000 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân xấp xỉ 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Như vậy, doanh nghiệp đã duy trì được mức doanh thu 1,8 tỷ đồng/tháng trong 3 tháng liên tiếp. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG cho biết tại mức doanh thu bình quân 1,8 tỷ/cửa hàng mỗi tháng thì Bách Hóa Xanh đã đạt mục tiêu hòa vốn sau mọi chi phí tương ứng với thực tế vận hành và trên cơ sở hoạt động kinh doanh cốt lõi (chưa bao gồm chi phí phát sinh do đóng cửa hàng trong quá trình tái cấu trúc).
Theo đó, mặc dù không hoạt động đủ ngày trong tháng 2 do nghỉ Tết Nguyên đán nhưng theo đánh giá của nhiều tổ chức tài chính, doanh thu bình quân của Bách Hóa Xanh đạt 1,8 tỷ đồng/tháng/cửa hàng là mốc hòa vốn quan trọng.
Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Trong đó, thực phẩm tươi sống tăng hơn 70% và FMCGs tăng 40% so với 2 tháng đầu năm.
Công ty cho biết đã lên kế hoạch từ sớm để chuẩn bị cho nguồn hàng và hệ thống kho vận, đảm bảo hoạt động vận hành xuyên suốt, đầy đủ và đa dạng các lựa chọn mua sắm cũng như bình ổn giá cả.
Ban lãnh đạo Thế giới Di động cho biết, hiệu quả vận hành chuỗi Bách Hoá Xanh được cải thiện mạnh mẽ chủ yếu là nhờ nỗ lực tái cấu trúc và quản trị chi phí hiệu quả ngay cả trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán. Năm nay, công ty đã lên kế hoạch từ sớm để chuẩn bị nguồn hàng và hệ thống kho vận, đảm bảo hoạt động vận hành xuyên suốt, đầy đủ và đa dạng các lựa chọn mua sắm, cũng như giá cả bình ổn cho khách hàng.
Trong năm nay, Thế giới Di động đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất là 125.000 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và gấp 14,2 lần mức thực hiện của năm 2023.
Nguyễn Linh (T/h)