4 toa đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã vào đến Hà Nội lúc rạng sáng ngày 19/2.
|
4 đầu máy, toa xe do tàu Tian Wang Xing của Trung Quốc vận chuyển đã cập cảng Hạ Long - TP Hải Phòng chiều 12/2 - Ảnh: báo VietnamNet |
|
1h sáng 19/2, bốn toa tàu, đầu máy của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông về tới Hà Nội và được tập kết trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - Ảnh: báo VnExpress |
|
Số thiết bị được phủ kín bạt, vận chuyển bằng xe đầu kéo siêu trường, siêu trọng - Ảnh: báo VnExpress |
|
Trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy - Ảnh: báo VietnamNet |
|
Tàu sử dụng động cơ điện DC 750V với phương thức cấp điện từ ray thứ 3, đoàn tàu này có tốc độ tối đa vào khoảng 80 km/h - Ảnh: báo VietnamNet |
|
Để đảm bảo an toàn, các toa tàu đều được chằng giữ cẩn thận - Ảnh: báo Dân Trí |
|
Các hộp kỹ thuật ở toa hành khách - Ảnh: báo Dân Trí |
|
Đầu máy của toa tàu Cát Linh – Hà Đông trong đợt triển lãm tháng 10/2015 tại triển lãm Giảng Võ - Ảnh: TTXVN |
|
Một đoàn tàu với 4 toa có thể chở trên 1.300 người- Ảnh: TTXVN |
|
Một chiếc cẩu lớn được lắp đặt tại nhà ga La Khê, đường Quang Trung (Hà Đông) - Ảnh: báo VnExpress |
Dự án Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009 với tổng mức đầu tư ban đầu 550 triệu USD với nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc, theo hình thức EPC. Tuy nhiên, sau đó vốn được điều chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu tư thêm hơn 300 triệu USD |
(Tổng hợp)
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-can-canh-4-toa-dau-tien-tau-duong-sat-cat-linh---ha-dong-ve-ha-noi-a181485.html