Chiều 2/2, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1, nhiều câu hỏi được đặt ra với đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) liên quan tới nguyên nhân nứt dầm ngang trên đỉnh trụ P29 tại cầu Vàm Cống. Cầu thuộc địa phận 2 tỉnh thành Đồng Tháp và Cần Thơ, xây dựng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc tài trợ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá sự cố nứt dầm ngang trên đỉnh trụ P29 cầu Vàm Cống là nghiêm trọng và hy hữu. Nếu không xảy ra sự cố, cầu Vàm Cống và Cầu Cao Lãnh dự kiến sẽ thông xe vào đầu năm 2018.
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ). Ảnh: VnExpress |
Sau sự cố, Bộ GTVT đã mời các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá và tìm nguyên nhân xảy ra sự cố. “Hiện chưa xác định được nguyên nhân cuối cùng. Khi nào có chúng tôi sẽ thông báo sau”, ông Đông nói và cho hay tới nay chưa rõ khi nào làm rõ được nguyên nhân cũng như biện pháp xử lý.
Trước đó, chiều 14/11/2017, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29 thuộc dự án cầu Vàm Cống, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm ngang trên đỉnh trụ P29 bị nứt.
Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của cầu, Bộ GTVT cho biết không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra, ngoại trừ dầm ngang có xuất hiện vết nứt nêu trên.
Ngay sau đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng cùng các cơ quan chức năng chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân.
Kiều Trang (T/h)