+Aa-
    Zalo

    Chưa thống nhất mức bồi thường cho người bị án oan ở Quảng Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ án kết thúc đã lâu nhưng đến nay VKSND tỉnh Quảng Bình vẫn chưa thống nhất được số tiền bồi thường đối với người bị án oan do bị hại đã đi khỏi địa phương.

    (ĐSPL) - Vụ án kết thúc đã lâu nhưng đến nay VKSND tỉnh Quảng Bình vẫn chưa thống nhất được số tiền bồi thường đối với người bị án oan do bị hại không có mặt tại địa phương.
    Tin tức từ ông Lê Xuân Hòa, Viện Phó VKSND tỉnh Quảng Bình cho biết, kể từ ngày 17/4/2013, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức công khai xin lỗi việc ra quyết định khởi tố vụ án, điều tra bị can, bắt tạm giam oan sai đối với chị Trần Thị Tiểu Minh, trú tại số 8 đường Mẹ Suốt, phường Hải Đình, TP Đồng Hới (Quảng Bình).
    Tuy nhiên, đã hơn 1 năm nay, việc tiến hành thương lượng bồi thường giữa viện KSND tỉnh và chị Tiểu Minh không thể tiến hành được do chị này không có mặt tại địa phương.
    Chưa thống nhất mức bồi thường cho người bị án oan ở Quảng Bình
    Ông Lê Xuân Hòa, Viện Phó Viện KSND tỉnh Quảng Bình trao đổi với PV
    Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15h ngày 9/4/2012, chị Trần Thị Tiểu Minh đến quán cafe COCOS ở Nguyễn Hữu Cảnh, TP Đồng Hới gặp bà Mai Thị Lâm để giải quyết công nợ. Sau một hồi bàn bạc nhưng không đưa ra được hướng giải quyết, bà Lâm đã bỏ về. Thấy vậy, chị Minh đuổi theo và yêu cầu bà Lâm trở lại quán cafe để tiếp tục nói chuyện và bà này đã đồng ý. Tại đây, bà Lâm và chị Minh đã cùng đối chiếu lại sổ sách và chốt nợ. Bà Lâm đã tự viết giấy chốt nợ cho chị Minh số tiền là 17.500.000.000 đồng trước sự chứng kiến của 7 người quen và nhân viên của bà Lâm.
    Tháng 6/2012, trên cơ sở đơn tố cáo của bà Mai Thị Lâm về việc viết giấy chốt nợ với chị Minh và việc bà này trả chị Minh 800.000.000 đồng, CQĐT tỉnh Quảng Bình nhận định sai lầm về bản chất của vụ việc đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trần Thị Tiểu Minh về tội Cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời, cơ quan chức năng ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Tiểu Minh vào ngày 21/6/2012.
    Chưa thống nhất mức bồi thường cho người bị án oan ở Quảng Bình
    Chị Trần Thị Tiểu Minh
    Kể từ khi có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can (ngày 18/6/2012) cho đến khi viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Bình ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can (ngày 28/01/2013), vụ án kéo dài gần 7 tháng.
    Theo nguồn tin riêng, thời điểm chị Trần Thị Tiểu Minh bị bắt giam, mọi hoạt động làm ăn buôn bán của chị này hoàn toàn chấm dứt. Chị Minh chủ yếu làm nghề buôn bán vàng, kinh doanh bất động sản, do vậy các bạn làm ăn, những người cho chị Minh vay tiền đã lập tức rút vốn, đòi tiền về khi hay tin chị bị bắt. Khi chị được minh oan, hầu như đã bị phá sản và chị gặp nhiều khó khăn trong việc trả nợ.
    Cũng theo ông Lê Xuân Hòa, VKSND tỉnh Quảng Bình cũng thường xuyên yêu cầu chị Tiểu Minh về địa phương để thỏa thuận việc bồi thường nhưng chị này lại không có mặt ở địa phương và ủy quyền cho cha của mình là ông Trần Đình Tý (73 tuổi) đến làm việc với viện. Viện KSND tỉnh Quảng Bình cho rằng, điều này là không thể chấp nhận. Do vậy, sắp tới, viện sẽ thuyết phục chị Tiểu Minh đến làm việc để việc bồi thường tiến hành một cách sớm nhất.
    Được biết, vào tháng 4 vừa qua, chị Minh bị CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình triệu tập để làm việc vì nghi liên quan đến một vụ vay mượn, thu nợ đối với bà Trần Thị Hóa, trú tại TP Đồng Hới.
    Theo lời một lãnh đạo công an tỉnh Quảng Bình, cơ quan điều tra chuẩn bị khởi tố chị Minh về tội Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Qua điều tra được biết, hiện nay chị Minh còn vay nợ của rất nhiều người tại TP Đồng Hới, nhưng việc trả nợ gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, không loại trừ khả năng chị Minh không thể về TP Đồng Hới làm việc với Viện KSND tỉnh Quảng Bình là do lo sợ các chủ nợ đòi tiền.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-thong-nhat-muc-boi-thuong-cho-nguoi-bi-an-oan-o-quang-binh-a70257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan