+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch TP.HCM có chỉ thị chống gian lận trong thi tốt nghiệp THPT, thi lớp 10

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở GD&ĐT phối hợp với Công an TP. và các đơn vị phòng, chống gian lận trong thi tốt nghiệp THPT, thi lớp 10.

    Ngày 29/5, UBND TP.HCM đã ban hành chỉ thị của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đến Sở GD&ĐT cùng các sở, ban, ngành và UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi lớp 10, tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025.

    Theo đó, để các kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi lớp 10, tuyển sinh đầu cấp được triển khai nghiêm túc, khách quan, trung thực, an toàn, UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD&ĐT, các sở, ban, ngành, UBND các địa phương chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí từ ngân sách. Bố trí nhân lực đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu, các hoạt động phục vụ công tác thi; đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác thi và công tác tuyển sinh đúng quy chế thi, quy chế tuyển sinh.

    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa

    Báo Thanh Niên đưa tin, Chủ tịch Phan Văn Mãi yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường, các điểm thi lớp 10 chuẩn bị tốt cho học sinh về kỹ năng làm bài thi và tâm lý trước, trong và sau kỳ thi; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, thông báo công khai, đầy đủ, rõ ràng các quy định về thời gian thi, môn thi, nội quy, quy chế thi... Đặc biệt lưu ý thí sinh về việc chấp hành các quy định trong phòng thi lớp 10, thi tốt nghiệp các vật dụng không được đem vào phòng thi và các vấn đề liên quan đến bảo mật đề thi.

    Đặc biệt, Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm chỉ đạo và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các kỳ thi cho toàn ngành; chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương; thực hiện nghiêm công tác ra đề thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét duyệt tốt nghiệp và cấp phát văn bằng theo đúng quy chế của Bộ. Tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ thi, bảo đảm tuyệt đối an toàn, trung thực, không xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế thi.

    Ngoài ra, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tổ chức kỳ thi đảm bảo đúng quy định, chính xác, an toàn. Phối hợp với Công an thành phố và các cơ quan liên quan phòng, chống hiệu quả việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi lớp 10.

    Theo báo Người lao động, chỉ thị của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh, căn cứ kết quả tuyển sinh thực tế vào lớp 10 tại các trường THPT, chủ động xây dựng phương án tuyển sinh bổ sung phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, nhu cầu thực tế của từng trường, đảm bảo quyền lợi của học sinh được học tại các trường công lập trên địa bàn.

    Tiếp tục phối hợp các sở, ban, ngành xây dựng các cơ chế hỗ trợ phù hợp với điều kiện thực tế, đúng quy định pháp luật cho 2 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường THCS và THPT Trần Đại Nghĩa để tham mưu UBND TP, trên cơ sở đảm bảo tiếp tục giữ vững các thành tích đã đạt được trước đây, đảm bảo nguồn học sinh giỏi chất lượng cao cho TP. Giám sát việc tổ chức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp tại quận, huyện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chu-tich-tp-hcm-co-chi-thi-chong-gian-lan-trong-thi-tot-nghiep-thpt-thi-lop-10-a428474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan