+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Hà Nội: Phải có biện pháp thu hồi xe ô tô, xe máy quá đát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong các giải pháp đề ra giải quyết ô nhiễm môi trường, ông Chung cho rằng cần phải có biện pháp thu hồi khoảng 2,5 triệu xe máy đã quá “đát”.

    Trong các giải pháp đề ra giải quyết ô nhiễm môi trường, ông Chung cho rằng cần phải có biện pháp thu hồi khoảng 2,5 triệu xe máy đã quá “đát”.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 17/2, tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay thành phố đã lắp đặt được 10 trạm quan trắc không khí. Dự kiến trong năm 2017, thành phố sẽ lắp thêm khoảng 70 trạm quan trắc không khí. Từ các trạm quan trắc này, thành phố sẽ có toàn bộ các thông số liên quan đến không khí, đặc biệt là ở các tuyến đường trọng điểm để xác định nguyên nhân ô nhiễm. 

    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội.

    Cụ thể, qua hai tháng các trạm quan trắc không khí đi vào hoạt động, cho thấy nguồn ô nhiễm không khí Hà Nội hiện nay rất nặng nề, trong đó liên quan đến xả thái của xe máy và ô tô. 

    “Qua thống kê chúng ta có khoảng 2,5 triệu xe máy quá đát, trước năm 2000. Vấn đề này, thành phố cũng đang xem xét, cố gắng trình HĐND TP chương trình liên quan đến hạn chế xe máy vào kỳ họp tháng 6 tới, sau đó sẽ trình Chính phủ. Ngoài ra, chúng ta phải có biện pháp thu hồi các xe ô tô, xe máy quá đát”, ông Chung nói.

    Cùng thông tin về buổi làm việc trên, báo Dân Trí cho biết thêm, theo quy hoạch, Hà Nội có 8 tuyến đường sắt đô thị. Hiện mới có 2 tuyến đang được gấp rút thi công. Ông Chung cũng thông tin vừa qua, thành phố đã nhận được đề xuất của 3 tập đoàn lớn mong muốn tham gia xây dựng các tuyến metro. Vấn đề này đã được thành phố báo cáo Chính phủ.

    Kết lại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hoan nghênh việc Hà Nội chủ động tìm nguồn vốn để thực hiện 6 tuyến đường sắt đô thị còn lại. Theo Phó Thủ tướng, việc huy động nội lực để thực hiện các dự án giao thông cũng là chủ trương của Chính phủ, vì hiện nay đi vay kinh phí từ bên ngoài không dễ.

    Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng lưu ý Hà Nội, nếu nhà đầu tư nội tham gia phải đảm bảo được an toàn khi thi công. Vấn đề cốt lõi của xây dựng các tuyến metro là đảm bảo nhanh, rẻ và an toàn. “Đã có nhà đầu tư nội đăng ký rồi, Hà Nội cũng xem xét kỹ họ sẽ làm thế nào. Bên cạnh đó phải mời các tư vấn, kể cả tư vấn nước ngoài vào nghiên cứu, phản biện”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ha-noi-phai-co-bien-phap-thu-hoi-xe-o-to-xe-may-qua-dat-a181334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan