+Aa-
Zalo

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến livestream bán hàng: Không giảm giá vẫn chốt đơn ầm ầm

  • DSPL

(ĐS&PL) - Trong buổi livestream bán hàng trên trang cá nhân, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến khẳng định "không giảm giá" để hút khách nhưng lượng đơn "chốt" vẫn vượt KPI mà ông Tiến đặt ra.

Tối ngày 17/11, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến cùng đồng nghiệp là Giám đốc Sáng tạo FPT Play Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Xoay) lần đầu tiên lên sóng livestream (phát trực tiếp) "chốt đơn" trên Facebook cá nhân.

chu tich fpt telecom hoang nam tien livestream ban hang khong gima gia van chot don am am dspl
Chủ tịch FPT Telecom livestream bán hàng cùng Giám đốc Sáng tạo FPT Play Đinh Tiến Dũng. Ảnh: FBNV

Ông Tiến từng cho biết, hiện nay ở Việt Nam có gần 65 triệu người dùng Facebook, 40 triệu người dùng Zalo, 20 triệu người dùng Tik Tok và 8 triệu người dùng Instagram. Với thị trường rộng lớn như vậy, bán hàng online có tiềm năng rất lớn, vì thế, đây không chỉ là không gian cho những cô gái xinh đẹp bán mỹ phẩm, quần áo mà người của FPT cũng xuất hiện để bán hàng trên livestream.

Là Chủ tịch FPT Telecom, ông Hoàng Nam Tiến cũng thể hiện tinh thần đổi mới bằng việc livestream bán hàng ngày trên trang cá nhân. Đây là điều chưa từng xảy ra tại FPT Telecom.

Trong buổi livestream tối 17/11, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cho biết số "KPI" đơn hàng mình phải chốt là 25. Sếp lớn FPT Telecom sẽ giới thiệu sản phẩm trên livestream, khi các đơn hàng được chốt, ông sẽ "điều hàng" và giao ngay cho khách trong tối.

Dù livestream lần đầu nhưng buổi phát trực tiếp của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến thu hút hơn 4,1 nghìn người xem và hàng trăm lượt bình luận. Kết thúc buổi bán hàng online, ông Tiến cho biết mình đã vượt được chỉ tiêu đặt ra.

"Tôi rất hồi hộp trong lần đầu livestream này. Hồi hộp mất mấy ngày", ông Tiến chia sẻ.

Khi ông Hoàng Nam Tiến đề nghị mọi người đánh giá phần bán hàng của mình, nhiều người đều hào phóng "chấm" cho ông điểm từ 9.5 – 10 điểm.

Được biết, trước Chủ tịch FPT Telecom, CEO chuỗi Thế Giới Di Động cũng từng livestream bán hàng. Cũng chỉ dành khoảng 1 giờ đồng hồ, livestream của CEO Thế Giới Di Động nhận về khá nhiều đơn hàng.

Thực tế, trên thế giới, việc một CEO trực tiếp livestream bán hàng không hiếm và lượng đơn chốt cũng không hề kém cạnh những người bán hàng online chuyên nghiệp. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, sự xuất hiện của CEO có thể tạo sự mới lạ ban đầu, nhưng nếu họ cứ nói mãi về một chủ đề trong thời gian dài, lượng người xem sẽ giảm đi.

Vì vậy, các CEO sẽ phải sáng tạo hơn nữa khi giới thiệu sản phẩm để duy trì tỷ lệ tương tác cao.

Bạch Hiền (t/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-fpt-telecom-hoang-nam-tien-livestream-ban-hang-khong-giam-gia-van-chot-don-am-am-a519579.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục
Nổi bật trong ngày
Muôn kiểu trang trí nhà bằng nước

Muôn kiểu trang trí nhà bằng nước

Bất động sản15:30 27/03/2025

Từ dòng suối nhỏ róc rách trong vườn đến bức tường nước mềm mại trong phòng khách, nước có khả năng biến hóa đa dạng, mang đến vô vàn ý tưởng trang trí độc đáo.

Tại sao lại gọi là lịch âm?

Tại sao lại gọi là lịch âm?

Gia đình - Tình yêu14:58 27/03/2025

Lịch âm được sử dụng nhiều trong cuộc sống, đặc biệt là vào các dịp lễ Tết. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi tại sao lại gọi là "lịch âm" và nguồn gốc của nó từ đâu?

Mẫu phòng tắm của tương lai sẽ như thế nào?

Mẫu phòng tắm của tương lai sẽ như thế nào?

Gia đình - Tình yêu14:15 27/03/2025

Phòng tắm của tương lai không chỉ đơn thuần là một khu vực vệ sinh cá nhân mà sẽ trở thành một ốc đảo công nghệ cao, tích hợp liền mạch các giải pháp thông minh.