+Aa-
    Zalo

    Chủ hộ tá hỏa có thêm con trai khi kích hoạt tài khoản định danh trên VNeID

    (ĐS&PL) - Sự việc hy hữu xảy ra đối với hộ gia đình ông D.A.N. (ngụ phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM) khi kiểm tra thông tin trên VNeID.

    Chủ hộ bỗng dưng có thêm con trai trên VNeID

    Ông N.D.A (48 tuổi, ngụ đường Nguyên Hậu, khu phố 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM) thông tin trên VietnamNet, cách đây hơn 1 tháng ông có lên trụ sở Công an phường Tân Thành để kích hoạt tài khoản định danh cấp độ 2 trên VNeID.

    Sau đó, ông A. về nhà truy cập vào ứng dụng VNeID thì tá hoả khi phát hiện có thêm 1 người con trai trong danh mục thành viên khác trong hộ gia đình.

    Ông A có 2 con gái, năm nay 17 và 11 tuổi. Tuy nhiên, trên ứng dụng VNeID lại có thêm con trai Nguyễn Minh P (5 tuổi).

    Trường thông tin trên ứng dụng có đầy đủ thông tin của bé như: số định danh cá nhân, ngày tháng năm sinh, giới tính và quan hệ với chủ hộ là con đẻ.

    Ông A. khẳng định, vợ chồng mình đã rà lại toàn bộ quá trình làm thủ tục căn cước công dân gắn chíp cũng như các giấy tờ liên quan thì xác định đều khai đúng, không có sai sót cũng như không có thông tin về cháu bé Nguyễn Minh P như trên.

    chu ho ta hoa co them con trai khi kich hoat tai khoan dinh danh tren vneid dspl 2

    Thông tin thành viên gia đình của vợ chồng ông A bỗng dưng có thêm người con trai sinh năm 2018. Ảnh: VietnamNet

    Công an vẫn đang liên tục cập nhật, chỉnh sửa làm sạch dữ liệu

    Khi ông trình thông tin có thêm con trai lạ lùng đó trên hệ thống VNeID phản ánh với cảnh sát khu vực thì sau đó ông được cảnh sát khu vực thông tin rằng qua kiểm tra thì thông tin bé trai đó là con của một gia đình khác gần khu phố với gia đình anh.

    Tuy nhiên gia đình bé trai đó gần đây đã bán nhà chuyển đi nơi khác sinh sống, không còn ở địa phương.

    "Tôi hỏi cảnh sát khu vực làm thế nào để loại thông tin bé trai ra khỏi thông tin cư trú của hộ gia đình thì cảnh sát khu vực nói do gia đình bé trai đã đi khỏi địa phương, không rõ thông tin đi đâu nên cần có thêm thời gian xử lý. Đến nay hơn tháng mà vẫn chưa sửa chữa được", ông A thông tin thêm trên Tuổi trẻ.

    XEM THÊM: Tình tiết bất ngờ vụ "tranh chấp" biển xe 38F8-8888 ở Hà Tĩnh

    Liên quan đến vụ việc hy hữu này, một lãnh đạo Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.HCM (PC06) thông tin trên Tuổi trẻ, đối với bất cứ sai sót về dữ liệu thông tin nào, người dân liên hệ ngay với cảnh sát khu vực để yêu cầu tiếp nhận chỉnh sửa.

    "Công an TP đã có chỉ đạo đầy đủ về việc tiếp nhận, chỉnh sửa các sai sót dữ liệu thông tin của người dân. Lực lượng công an vẫn đang liên tục cập nhật, chỉnh sửa làm sạch dữ liệu...", vị lãnh đạo phòng PC06 nói.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-ho-ta-hoa-co-them-con-trai-khi-kich-hoat-tai-khoan-dinh-danh-tren-vneid-a586222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan