+Aa-
    Zalo

    Chủ động trong kinh doanh, vững mạnh và ổn định, lợi nhuận trước thuế TPBank tăng 35% so với cùng kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ có nhiều biện pháp thúc đẩy kinh doanh, tăng thu từ phí và không phụ thuộc vào tín dụng, kết thúc 30/9/2022, TPBank báo lãi gần 6.000 tỷ đồng.

    Nguồn thu chủ động, kinh doanh ổn định, tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ

    Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2022 với kết quả kinh doanh vượt trội, các chỉ số hoạt động an toàn. Mặc dù thị trường có nhiều khó khăn nhưng TPBank vẫn hoàn thành 72% kế hoạch lợi nhuận cả năm với lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 5.926 tỷ đồng tăng 1.532 tỷ đồng so với cùng kỳ.

    Lợi nhuận tăng 35% so với 30/9/2021 nhưng mức tăng thu nhập từ lãi tín dụng của ngân hàng chậm lại, thay vào đó, gia tăng nguồn thu từ phí.

    Theo báo cáo, TPBank ghi nhận tổng thu nhập hoạt động đạt 11.951 tỷ đồng, tăng 2.045 tỷ đồng, tương đương hơn 20% so với cùng kỳ. Đóng góp chính trong tổng thu nhập của ngân hàng là nguồn thu nhập từ lãi thuần với hơn 8.600 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 20,62% so với cùng kỳ năm trước.

    tru so tpbank

    Bên cạnh đó, thu nhập từ dịch vụ của ngân hàng cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng với mức tăng hơn 78% so với cùng kỳ, mang lại nguồn thu 1.876 tỷ đồng. Thu nhập hoạt động dịch vụ khởi sắc mạnh nhờ thu từ phí dịch vụ và hoạt động thanh toán tăng nhanh so với năm 2021.

    Tổng tài sản của ngân hàng tính đến cuối tháng 9/2022 đạt hơn 317.000 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch mục tiêu.Tổng huy động của ngân hàng đạt trên 280.000 tỷ đồng, tăng 49.515 tỷ đồng so với thời điểm 30/9/2021. Dư nợ tín dụng đạt 178.902 tỷ đồng với sự đóng góp lớn từ phân khúc khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Chất lượng tài sản, sức mạnh nội tại, năng lực tài chính luôn nằm trong Top đầu

    Tiên phong trong việc áp dụng theo chuẩn Basel III, các chỉ số về an toàn vốn và thanh khoản được ngân hàng quản lý rất chặt chẽ. Tỷ lệ an toàn vốn theo Basel III (CAR) tại thời điểm 30/6/2022 đạt 12,25% và tỷ lệ cho vay trên tiền gửi của khách hàng (LDR) tính đến hết tháng 9 đạt 60,91%. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 1%, phản ánh chất lượng tín dụng và chất lượng tài sản của TPBank.

    Tại lần cập nhật mới nhất, TPBank là một trong 9 ngân hàng được Moody’s nâng xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn (từ B1 lên mức Ba3); xếp hạng rủi ro đối tác của ngân hàng được giữ nguyên ở mức Ba3. Triển vọng xếp hạng ở mức ổn định và nhận định TPBank sở hữu khả năng sinh lời tốt, chất lượng tài sản an toàn, nền tảng vốn vững chắc và khả năng thanh khoản cao. Điều này phản ánh năng lực tài chính và triển vọng rất tốt của ngân hàng.

    Đại diện Moody’s cho biết, việc nâng điểm tín nhiệm cơ sở BCA cho TPBank dựa trên triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực của Việt Nam cũng như sự cải thiện đáng kể về chất lượng tài sản của ngân hàng, trong đó chú trọng tới những cải thiện từ sức mạnh tín dụng nội tại (standalone credit strength), đặc biệt là công tác xử lý nợ xấu, cải thiện mạnh mẽ nguồn vốn của ngân hàng.

    Moody’s kỳ vọng tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) của TPBank sẽ cải thiện trong thời gian tới nhờ mặt bằng lãi suất cho vay cao hơn và giảm được gánh nặng từ các khoản vay được tái cơ cấu , phù hợp với sự phục hồi kinh tế của Việt Nam.

    Tiên phong tạo xu hướng mới, từ Ngân hàng theo Phong cách sống tới  “Banking đậm chất Tôi”

    Theo báo cáo thống kê từ TPBank, tính đến hết tháng 9/2022, tổng số lượng khách hàng của TPBank đạt hơn 7 triệu khách hàng, trong đó nhóm khách hàng trẻ (Gen Y, Gen Z) chiếm tới 70% và đạt 100% trên tổng số 2 triệu khách hàng mới gia tăng thêm trong năm 2022.

    Là ngân hàng luôn tiên phong đi đầu về công nghệ số hóa, không ngừng sáng tạo và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ với những giải pháp được “may đo” dựa trên sự thấu hiểu từng khách hàng, TPBank đã tiến thêm một bước để nhanh chóng bắt kịp xu hướng, định vị chính xác từ đó tung ra thị trường những tính năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng cảm xúc, sự yêu thích cũng như lòng trung thành của khách hàng hiện hữu.  

    Thấu hiểu nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi, TPBank đã trình làng Bộ sưu tập 5 Tính năng Cá nhân hóa – Banking đậm chất Tôi trên ứng dụng TPBank Mobile, với nhiều công nghệ mới lạ, mang lại nhiều ấn tượng đặc biệt trên hành trình khám phá chất Tôi trong một ứng dụng ngân hàng số.

    Bộ sưu tập quy tụ các tính năng nổi bật của App TPBank gồm Voicepay – Thanh toán bằng giọng nói, Facepay – thanh toán bằng khuôn mặt, Nickname – Tạo số tài khoản mang bản sắc riêng của người sử dụng, MeZone – thoải mái cài đặt và lựa chọn giao diện App theo sở thích và nhu cầu, Chatpay – chuyển tiền siêu dễ dàng và thú vị với cửa sổ giao dịch y như chat.

    Ông Đinh Văn Chiến – Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân của TPBank chia sẻ: “TPBank hiểu bạn là riêng, là duy nhất. Với Bộ sưu tập 5 tính năng này trên App TPBank, chúng tôi muốn trao quyền tự do theo đuổi chất riêng của bạn ngay trên chính ứng dụng ngân hàng của chúng tôi, giúp việc giao dịch trở nên thú vị hơn, mang đậm dấu ấn cá nhân và phù hợp sát sườn với nhu cầu của bạn.”

    Ông Chiến cũng chia sẻ thêm, liên quan tới sự kiện ra mắt chính thức Bộ sưu tập 5 tính năng này, tối 22/10 tới đây, TPBank sẽ tổ chức một sân khấu âm nhạc hoành tráng quy tụ rất nhiều ngôi sao ca nhạc đình đám như Tóc Tiên, Bin Z, Soobin Hoàng Sơn… Sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm và hoàn toàn miễn phí.

    Trong nhiều năm qua, với nhiều sản phẩm, dịch vụ số sáng tạo, TPBank liên tục nhận được giải thưởng Ngân hàng số tốt nhất từ nhiều tổ chức quốc tế uy tín như Global Brand Magazines, Global Banking and Finance Review. Riêng App TPBank cũng được vinh danh ở giải thưởng Ứng dụng ngân hàng số xuất sắc nhất trong 2 năm liên tiếp do Global Brand Magazines trao tặng. Đặc biệt, năm 2020, ứng dụng này từng lọt Top 1 ứng dụng tài chính ngân hàng được tải nhiều nhất tại Việt Nam trên cả App Store và Google Play.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dong-trong-kinh-doanh-vung-manh-va-on-dinh-loi-nhuan-truoc-thue-tpbank-tang-35-so-voi-cung-ky-a553862.html
    Khách hàng TPBank chọn số tài khoản theo ý ngay trên app

    Khách hàng TPBank chọn số tài khoản theo ý ngay trên app

    Khách hàng TPBank có thể chia tay cảm giác hồi hộp chờ đợi hay “đứng hình” khi nhận được dãy số không như mong muốn khi mở tài khoản mới nhờ tính năng vừa được ngân hàng phát triển trên app TPBank giúp mọi khách hàng có thể tùy chọn số tài khoản theo cá tính/chất riêng của mình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khách hàng TPBank chọn số tài khoản theo ý ngay trên app

    Khách hàng TPBank chọn số tài khoản theo ý ngay trên app

    Khách hàng TPBank có thể chia tay cảm giác hồi hộp chờ đợi hay “đứng hình” khi nhận được dãy số không như mong muốn khi mở tài khoản mới nhờ tính năng vừa được ngân hàng phát triển trên app TPBank giúp mọi khách hàng có thể tùy chọn số tài khoản theo cá tính/chất riêng của mình.

    Dấu ấn TPBank trong Top 8 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín 2022

    Dấu ấn TPBank trong Top 8 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín 2022

    TPBank tiếp tục khẳng định niềm tin và uy tín của mình ngày một tăng cao với khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư, vững vàng ở vị trí Top 8 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và Top 4 Ngân hàng tư nhân uy tín năm 2022 trong bảng xếp hạng vừa được Vietnam Report công bố.

    TPBank được đánh giá cao với công cuộc chuyển đổi số ngành Ngân hàng

    TPBank được đánh giá cao với công cuộc chuyển đổi số ngành Ngân hàng

    Với định hướng trở thành một ngân hàng số hàng đầu, TPBank đã có nhiều dấu ấn trong công cuộc chuyển đổi số của ngành Ngân hàng với những thành tựu nổi bật. Thành quả của nhiều năm đổi mới, đặc biệt là trong hành trình số hóa của TPBank một lần nữa tạo được dấu ấn đậm nét tại “Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng” được tổ chức tại Hà Nội sáng 4/8.