+Aa-
    Zalo

    Chú chó cưng đảm như “bảo mẫu” trong nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 5 năm rèn luyện, chú chó cưng Chloe giờ có thể giúp bà chủ của mình nấu ăn, lấy quần áo khỏi máy giặt, thậm chí cả đi đổ rác.

    (ĐSPL) - Sau 5 năm rèn luyện, chú chó cưng Chloe giờ có thể giúp bà chủ của mình nấu ăn, lấy quần áo khỏi máy giặt, thậm chí cả đi đổ rác.

    Hầu hết các chú chó được huấn luyện có thể nhặt bóng, lấy báo cho chủ đã là điều tuyệt vời. Nhưng với chú chó cưng Chloe của bà Hazel Carter ở hạt East Sussex (Anh)  thì đó vẫn chỉ là chuyện vặt.

    Bà Hazel cùng chú chó cưng "đảm đang" của mình.

    Chú chó Chloe thuộc giống Newfoundland đã được bà chủ Hazel rèn luyện trong suốt 5 năm qua. Chú thông minh và tháo vát đến mức mà bà Hazel không còn cần phải đưa đồ vào máy giặt, đổ rác hay thậm chí là cả lấy khăn giấy khi hắt hơi. Nếu được yêu cầu thì chú còn có thể lấy được đầy đủ những nguyên liệu cần thiết để làm một chiếc bánh kem giáng sinh.

    Bà Hazel Carter cho biết: “Nếu nó thấy tôi lấy ra một cái chảo, nó sẽ đi thẳng đến phòng chứa thực phẩm và ngoạm vài củ khoai tây đem ra để tôi nấu. Còn nếu thấy tôi quét nhà, nó sẽ nhanh chóng đi lấy hót rác và dụng cụ lau nhà.”


    Bà chia sẻ thêm: “Tôi đã dành ra 5 năm kiên nhẫn dạy từng kỹ năng cơ bản, dùng những phần thưởng và lời động viên để huấn luyện nó. Tôi không nghĩ là chú chó cưng của mình có thể làm được những công việc như vậy. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có được chú bầu bạn lúc này.”

    Bà Hazel, 76 tuổi, sống ở East Sussex, nhận nuôi Chloe từ năm 2010, khi chú chó mới chỉ 8 tuần tuổi. Vào tháng Ba năm 2011, Chloe rơi xuống một cái hố và bị thương ở chân. Ba tháng sau khi vết thương ấy lành hẳn, Chloe lại tự làm đau mình khi đang chơi đùa với một chú chó khác. Lần này, chú chó giống Newfoundland phải trải qua một ca phẫu thuật.

    Sau khi chú chó bình phục, Chloe được bà chủ của mình dạy cho những hoạt động nhẹ nhàng trong nhà. Bà Hazel muốn giúp chú chó cưng vượt qua khoảng thời gian buồn chán và trầm cảm sau những chấn thương đã qua.


    Bà cho biết: “Chloe phải đi tập tễnh nhiều tháng trời. Nó không thể đi lại nhiều, tôi sợ như vậy thì nó sẽ buồn chán nên tôi đã huấn luyện nó những hoạt động nhẹ nhàng và an toàn ở trong nhà. Tôi hi vọng có thể giúp chú luôn luôn vui vẻ.”

    Mặc dù có kích thước lớn gần gấp đôi mình nhưng bà Hazel cho biết chú không hề cứng nhắc mà rất nhẹ nhàng và tinh tế. Chú có thể lấy kính cho bà mà không làm xước mắt kính hay thậm chí chú còn ngoạm được trứng gà mà chẳng hề vỡ nát.

    Chloe có thể giúp bà chủ đi đổ rác.

    Niềm yêu thích chơi đùa và huấn luyện thú cưng của bà Hazel bắt đầu từ lúc còn rất nhỏ khi bà chơi cùng với chú chó cưng của bà ngoại mình.

    Trước Chloe, bà đã từng sở hữu một chú chó thuộc giống Newfoundland khác. Bà đặt tên cho chú là Connie. Nhưng đáng tiếc là sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư, Connie đã chết vào năm 2006.

    Hiện nay bà Hazel được biết tới như một chuyên gia trong lĩnh vực huấn luyện thú cưng.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo Mirror/ huanqiu)

    Xem thêm video:

    [mecloud]XDonwXkdS1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-cung-dam-nhu-bao-mau-trong-nha-a105311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.