+Aa-
    Zalo

    Choáng ngợp với trải nghiệm trong lòng hang Sơn Đoòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nữ MC Ginger cho biết khi tiến sâu vào hang Sơn Đoòng, cô bị choáng ngợp trước một thế giới không tưởng trong lòng đất.

    (ĐSPL) - Nữ MC Ginger cho biết khi tiến sâu vào hang Sơn Đoòng, cô bị choáng ngợp trước một thế giới không tưởng trong lòng đất.

    Trải nghiệm tuyệt nhất trong đời

    Đó là cảm nhận của nữ MC nổi tiếng Ginger Renee Colonomos của chương trình “Good Morning America”.

    Trong chương trình được phát sóng lúc 18h tối qua (theo giờ Việt Nam), hình ảnh bên trong hang Sơn Đoòng đã được truyền hình trực tiếp đến hàng chục triệu khán giả trên toàn thế giới.

    Ginger Zee cho rằng dây là chuyến hành trình khó khăn, vất vả và nguy hiểm nhất mà cô từng có - Ảnh: Chụp màn hình

    Nữ MC Ginger cho biết đây là hành trình khó khăn, vất vả và nguy hiểm nhất, nhưng cũng là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình. Ở những cảnh quay đầu tiên, vẻ đẹp kỳ bí của hang Sơn Đoòng dần được hé mở, vơi cửa hang “như một mặt đất phủ đầy cát trắng” và có một dòng suối chảy qua thật mê hồn. Bên trong hang có cả rừng nhiệt đới, bãi cát trắng mịn và một hệ thống thực vật kỳ bí.

    Hang Sơn Đoòng ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam. Hang Sơn Đoòng có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, dài khoảng 9 km. Còn hang Én có chiều dài hơn 1,6 km, gồm 3 cửa, trần hang có nơi cao 130 m, nơi rộng nhất 170 m, là nơi sinh sống của hơn 1 triệu con chim én.

    Ở độ sâu cách mặt đất 121 mét, nữ MC cho biết đây là nơi nguy hiểm và xa xôi nhất cô từng tới, một thế giới không tưởng trong lòng đất.

    Sau 1 giờ tiếp tục cuộc hành trình, Ginger kinh ngạc khi phát hiện ra nơi đây giống như trong bộ phim Avatar nổi tiếng, và đây chính là thế giới bí ẩn mà họ đang tìm kiếm.

    "Sẽ phải mất một vài thập kỷ mới khám phá hết chiếc hang này", Ginger nói khi đang đứng trong lòng hang Sơn Đoòng.

    Tất cả đã bị choáng ngợp trước hình ảnh ánh mặt trời chiếu xuống nơi cách mặt đất 300 mét. Tất cả đều băn khoăn không hiểu vì sao cây cối và động vật có thể sống ở đây. Trong lòng hang có sông ngầm, núi đá vôi với niên đại 2 triệu năm.

    Đoàn ước tính hang đủ rộng để chứa hai chiếc Boeing 747 và đủ cao để chứa một tòa nhà 40 tầng nhờ máy bay mô hình.

    Ginger Zee cho biết đoàn làm phim chuẩn bị tiến vào vùng không có kết nối với Internet và cập nhật những dòng cuối cùng lên Twitter.

    Trước đó đoàn làm phim của ABC phải đi bộ nhiều ngày, xuyên qua rừng rậm mới đến được hang. Họ sử dụng flycam cho những địa điểm máy quay không thể chiếu tới và dùng máy bay mô hình ghi hình trực tiếp chương trình. Tuy nhiên, đoàn làm phim nhận được sự giúp đỡ tận tình từ dân làng quanh vùng.

    Đoạn clip tổng hợp dài hơn 6 phút của Đài ABC (Mỹ) khi thực hiện về các cảnh quay kỳ vĩ bên trong hang Sơn Đoòng.

    Dù ekip chỉ có 12 người nhưng để trực tiếp những hình ảnh tuyệt vời này đến toàn thế giới, họ cần đến sự hỗ trợ của hơn 100 người.

    Maria Stefanopoulos - Tổ chức sản xuất chương trình, cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm trực tiếp từ một hang động như thế này. Việc đem lại những hình ảnh tuyệt đẹp về kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là vô cùng quan trọng, vì phần lớn khán giả không hề biết đến sự tồn tại của nó. Đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng có trong cuộc đời".

    Thế giới choáng ngợp và ghen tị

    Chỉ vài giờ sau khi phát sóng, những chia sẻ của đài ABC News về chương trình về hang Sơn Đoòng đã nhận được gần 10.000 lượt “like” trên mạng xã hội Facebook và hàng trăm bình luận.

    Mạng xã hội Twitter cũng sôi nổi với những lời bình luận về chương trình và vẻ kỳ vĩ của hang. Nhiều thành viên tỏ ra bất ngờ và gọi Sơn Đoòng là "kho báu".

    "Không biết nói gì nữa. Thật tuyệt!", người dùng Missjoyandhappiness@aleanaron cảm thán khi chương trình vừa kết thúc.

    “Tôi vừa xem xong chương trình. Không thể tin được đây là những cảnh có thật trên trái đất", một khán giả Mỹ nhận xét.

    Khán giả khác tên Chelsie Hanna mô tả "những cảnh quay ở Sơn Đoòng như trong truyện cổ tích".

    “Thiên đường dưới hạ giới”, “thật đáng kinh ngạc”, “thật tuyệt vời”, “đẹp đến nghẹt thở”… là những bình luận của khán giả xem chương trình.

    Ngôi sao bóng rổ LeBron James cho biết trên mạng xã hội Twitter rằng những gì anh vừa xem là “không thể tin được”.

    Khán giả tên Jill D. Morgan gọi hang Sơn Đoòng là “một khám phá không tưởng”.

    Thậm chí nhiều người còn bày tỏ sự “ghen tị” với nữ MC Ginger và nói rằng cô đang có một công việc “tuyệt vời nhất thế giới”.

    Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là khách mời đặc biệt trong chương trình Good Morning America của đài ABC. Tại hang Én, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: "Trong quá khứ, người dân nơi đây thường sinh sống bằng cách săn bắn, nhưng ngày nay đa số đang làm việc trong lĩnh vực du lịch nên có thu nhập tốt hơn. Họ cũng ý thức rằng cần phải bảo vệ thiên nhiên nơi đây. Phát triển bền vững rất quan trọng không chỉ đối với du lịch, mà còn với cả nền kinh tế. Chúng ta phải đảm bảo rằng phát triển phải đi đôi với bảo vệ môi trường, bảo tồn truyền thống và văn hóa".

    LINH AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-ngop-voi-trai-nghiem-trong-long-hang-son-doong-a94336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.