+Aa-
    Zalo

    Chịu án 30 tháng tù vì giấu 22 miếng vàng ăn cắp trong "chỗ hiểm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nhân viên nhà máy đúc tiền Canada đã ăn cắp vàng và đút vào ruột qua hậu môn để qua mặt an ninh tại đây.

    (ĐSPL) - Một nhân viên nhà máy đúc tiền Canada đã ăn cắp vàng và đút vào ruột qua hậu môn để qua mặt an ninh tại đây.

    Sau khi lấy trộm một lượng vàng trị giá gần 200.000 đô la Canada - tương đương 3,5 tỷ VND, một cựu nhân viên làm việc trong Nhà máy Đúc tiền Hoàng gia Canada giấu trong trực tràng. Người này đã phải lĩnh án 30 tháng tù giam, đồng thời trả thêm một khoản tiền phạt tương đương với số vàng lấy trộm.

    Leston Lawrence, 35 tuổi, sống tại Ottawa. Trước đây, anh từng được giao nhiệm vụ tạo hình từ vàng nguyên chất chuyển thành miếng. Anh ta đã phát hiện lấy cắp 22 miếng vàng, với trọng lượng trong khoảng 192-264 gr.

    Ảnh minh họa.

    Mỗi miếng vàng anh Leston lấy cắp  có trị giá từ 6.800-9.500 CAD.

    Trong số 22 miếng vàng, Lawrence đã thông qua cửa hàng Ottawa Gold Buyers làm trung gian, và bán được 17 miếng. Sau đó, anh ta đã thu được khoản tiền 130.000 CAD - 2,2 tỷ VND.

    Anh ta đã dùng số tiền đó để mua một ngôi nhà nghỉ dưỡng tại Jamaica, và một chiếc thuyền đỗ tại Flordia.

    Tuy nhiên, không có video giám sát hay nhân chứng chứng kiến hành vi phạm tội của Lawrence. Việc trộm cắp đã bị phát hiện do một nhân viên ngân hàng nhận thấy sự bất thường từ khoản tiền mà Lawrence gửi vào ngân hàng sau khi bán vàng, đồng thời thông báo cho giới chức.

    Sau khi mãn hạn tù, Lawrence sẽ có 3 năm để trả số tiền phạt 190.000 CAD. Nếu không làm được, anh ta sẽ phải đối mặt thêm 30 năm tù giam nữa.

    [poll3]1035[/poll3]

    Leston đã qua mặt được máy quét kim loại của nhà máy nhiều lần. Sau vụ việc này, nhà máy Đúc tiền Hoàng gia Canada tuyên bố tăng cường an ninh giám sát, nâng cấp các điểm kiểm tra, cùng đó trang bị hệ thống camera chất lượng cao.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiu-an-30-thang-tu-vi-giau-22-mieng-vang-an-cap-trong-cho-hiem-a179821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan