“Gặp ngườ? bán, nếu bạn thấy dồn dập 2-3 cuộc đ?ện thoạ? hỏ? về đúng số bạn định mua, có thể đó chỉ là ch?êu thổ? g?á ”.
S?m số đẹp hết thờ?, anh Dương - từng k?nh số V?p tạ? quận 7 thành phố Hồ Chí M?nh gom góp vốn chuyển sang mở đạ? lý vé máy bay. Sau kh? hạ g?á, thanh lý, anh chỉ còn tồn gần 30 số nên không đến mức bị nguy cơ phá sản như nh?ều dân buôn khác. Mớ? đây, cô em họ mua vộ? một số năm s?nh vớ? g?á 1,75 tr?ệu đồng chỉ vì “em không mua, ngườ? khác lấy mất, k?ếm đâu ra” kh?ến anh bật cườ?.
Anh Dương cho b?ết, g?á trị của s?m số đẹp thực chất dựa trên tâm lý của ngườ? dùng. Do đó, dân buôn thường có rất nh?ều ch?êu để kích khách mua nhanh hơn, b?ến s?m thường trở nên sang trọng, thổ? g?á s?m đẹp đến mức khó t?n.
“Bạn gọ? đ?ện hỏ? s?m rồ? đến gặp ngườ? bán, thấy dồn dập 2-3 cuộc đ?ện thoạ? cùng hỏ? về số bạn thích thì đừng vộ? nghĩ ‘mua nhanh kẻo hết’, đó có thể chỉ là ch?êu thổ? g?á”, anh Dương nó?. Cách này thường được áp dụng vớ? những s?m ngày tháng năm s?nh, không quá VIP nhưng khó tìm được số trùng ngày s?nh nên khách dễ t?ếc rẻ mua vộ? dẫn đến hớ.
Những ch?ếc s?m đẹp thực sự như đuô? lộc phát, gánh đào, tam quý, tứ quý… thường lạ? không thể áp dụng cách đó vì quý nhưng không h?ếm. Khách chọn số loạ? này cần sự sang trọng theo tâm lý số đông, không “đóng đ?nh” đuô? s?m nhất định. Bở? vậy, “bạn đừng ngạc nh?ên kh? thấy trong các bảng rao s?m 68, tứ quý, comment hỏ? mua s?m dày đặc, nhưng bao nh?êu trong đó là lượng khách thực thì rất khó nó?”, anh Dương nó?.
Ngoà? v?ệc tạo cơn sốt ảo để kích khách hàng mua nhanh và đua nhau mua, những ngườ? buôn s?m còn rất sáng tạo ý nghĩa các con số kh?ến nh?ều thuê bao mê mẩn. Số đẹp ban đầu chỉ hạn hẹp vớ? 68 - lộc phát, 99 - trường cửu, tam hoa, tứ quý, ngũ quý, sau đó dần mở rộng pham v?, s?m dễ nhớ - gánh đào, lặp kép, s?m năm s?nh cũng được l?ệt kê vào danh sách này vớ? g?á từ và? tr?ệu đồng đến và? chục tr?ệu đồng.
Theo Genk