+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 23/10/2024: Hezbollah dội đòn hỏa lực "liều lĩnh" chưa từng có

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 23/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

    Hezbollah phóng tên lửa vào sân bay nơi Ngoại trưởng Mỹ hạ cánh

    Ngày 22/10, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Israel, trong chuyến thăm Trung Đông lần thứ 11 kể từ khi cuộc chiến ở Gaza bắt đầu cách đây hơn một năm. Và đây là chuyến đi đầu tiên của ông đến khu vực này kể từ khi Israel với Hezbollah leo thang xung đột vào cuối tháng trước.

    Tuy nhiên, chuyến thăm đã có khởi đầu không mấy tốt đẹp do Hezbollah phóng tên lửa tầm trung về phía Tel Aviv, khiến Sân bay Ben Gurion, nơi ông Blinken hạ cánh, phải đóng cửa, truyền thông Israel đưa tin. 

    Ở Jerusalem, Ngoại trưởng Mỹ đã thúc giục Thủ tướng Netanyahu tận dụng việc Israel tiêu diệt thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar vào tuần trước để chấm dứt chiến tranh ở Gaza cũng như đảm bảo thả tất cả các con tin, mang lại an ninh lâu dài cho cả người Israel và người Palestine, theo Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller.

    Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ đồng thời “nhấn mạnh việc Israel phải thực hiện thêm các bước để tăng cường và duy trì dòng viện trợ nhân đạo vào Gaza và đảm bảo rằng viện trợ đến được với người dân trên khắp Gaza”.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gặp Tổng thống Israel Isaac Herzog. Ảnh Reuters.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gặp Tổng thống Israel Isaac Herzog. Ảnh Reuters. 

    Thủ lĩnh tiềm năng Hezbollah "bị Israel hạ sát"

    Ngày 22/10, Israel tuyên bố thủ lĩnh tiềm năng Hezbollah Hashem Safieddine đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Israel vào Beirut - Lebanon đầu tháng này.

    Ông Safieddine, người đứng đầu hội đồng điều hành của Hezbollah, được xem là người kế nhiệm thủ lĩnh Hassan Nasrallah sau khi ông này bị ám sát. Ông Safieddine cũng là anh em họ của ông Hassan Nasrallah. Theo Israel, ông Safieddine có ảnh hưởng đáng kể đến việc ra quyết định trong nhóm Hezbollah.

    Nguồn tin cho biết, ông Safieddine đã bị sát hại cùng với người đứng đầu bộ phận tình báo của Hezbollah Hussein Ali Hazima trong cuộc không kích vào ngày 4/10.

    Cuộc không kích nhắm vào trụ sở tình báo ngầm của Hezbollah ở Beirut, mà quân đội Israel cho biết nằm "trong lòng khu dân cư" ở vùng ngoại ô phía Nam của thủ đô Lebanon, được gọi là Dahiyeh.

    Thủ lĩnh tiềm năng Hezbollah Hashem Safieddine (trái) đã bị hạ sát trong một cuộc không kích của Israel vào Beirut. Ảnh: DPA

    Thủ lĩnh tiềm năng Hezbollah Hashem Safieddine (trái) đã bị hạ sát trong một cuộc không kích của Israel vào Beirut. Ảnh: DPA

    Nhà thờ Hồi giáo ở Sudan bị không kích

    Ngày 22/10 (giờ địa phương) Ủy ban kháng chiến Wad Madani tại Sudan cho biết ít nhất 31 người đã thiệt mạng trong một cuộc không kích nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo ở Wad Madani, thủ phủ bang Gezira, miền Trung nước này.

    Nguồn tin nêu rõ, hôm 20/10, sau buổi cầu nguyện buổi tối, nhà thờ Hồi giáo Sheikh El Jeili và các khu vực xung quanh ở khu phố Al-Imtidad đã bị không kích. Hiện mới chỉ xác định được danh tính của 15 trong tổng số 31 nạn nhân.

    Lực lượng Hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) đã nắm quyền kiểm soát bang Gezira vào tháng 12/2023 sau khi Các lực lượng vũ trang Sudan (SAF) rút khỏi Wad Madani.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-23-10-2024-hezbollah-doi-on-hoa-luc-lieu-linh-chua-tung-co-a475456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan