+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 16/8/2024: Syria bị xâm phạm không phận 12 lần trong 24 giờ

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 16/8/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Syria bị xâm phạm không phận 12 lần trong 24 giờ

    Hãng thông tấn TASS đưa tin, Đại úy Oleg Ignasyuk - Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên đối lập tại Syria của Nga (một bộ phận của Bộ Quốc phòng Nga) cho biết đã ghi nhận 12 vụ vi phạm không phận Syria do máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện trong 24 giờ qua.

    "Trong ngày qua, 12 vụ vi phạm không phận đã được ghi nhận tại khu vực Al-Tanf, do hai cặp máy bay chiến đấu F-15, một cặp máy bay ném bom chiến đấu F/A-18 và 3 cặp máy bay tấn công A-10 của liên quân thực hiện", ông Ignasyuk cho biết..

    Theo vị đại úy, những động thái này sẽ tạo ra tiền lệ nguy hiểm cho các sự cố và tai nạn hàng không, đồng thời làm leo thang tình hình chung trong không phận Syria.

    Tiêm kích F-15. Ảnh minh họa

    Tiêm kích F-15. Ảnh minh họa

    Israel tuyên bố tiêu diệt hơn 17.000 phần tử cực đoan

    Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel  (IDF) – ông Daniel Hagari cho biết trong họp báo ngày 15/8, Israel đã tiêu diệt hơn 17.000 phần tử cực đoan Palestine trong chiến dịch ở Dải Gaza.

    "Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã tiêu diệt được hơn 17.000 tay súng khủng bố", ông Hagari nói.

    Ông Hagari nhấn mạnh rằng quân đội Israel vẫn đang "tiếp tục chiến đấu ở Gaza, cơ động ở Rafah, Khan Yunis, khu vực trung tâm Gaza và nhiều khu vực khác".

    “Là một phần trong thành công đáng kể của chúng tôi trong tuần qua, chúng tôi đã phá hủy khoảng 50 công trình ngầm gần Hành lang Philadelphi [một khu vực gần biên giới Ai Cập - TASS]", ông Hagari  cho biết.

    "Hoạt động chiến đấu trên quy mô lớn và những thành tựu to lớn trong quá trình này làm suy yếu khả năng trỗi dậy và phục hồi của Hamas. Chúng tôi quyết tâm duy trì tình trạng đó", vị quan chức cho biết thêm.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). Ảnh minh họa

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). Ảnh minh họa 

    Mỹ bình luận về khả năng Israel tiêu diệt phong trào Hamas

    New York Times cho biết “ngày càng nhiều quan chức an ninh quốc gia trong Chính phủ Mỹ lập luận rằng quân đội Israel đã làm suy yếu nghiêm trọng năng lực của Hamas, song sẽ không bao giờ có thể tiêu diệt hoàn toàn phong trào này”.

    Cũng theo giới chức Mỹ và Israel, các cuộc giao tranh tiếp diễn sẽ không cho phép Israel giành lại “khoảng 115 con tin sống sót và đã chết” còn lại trong tay người Palestine.

    Các quan chức cấp cao của Mỹ - bao gồm Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) William Burns, Điều phối viên Trung Đông của ông Biden, Brett McGurk và cố vấn cấp cao Nhà Trắng Amos Hochstein - đang có chuyến thăm Trung Đông trong tuần này. Một trong những nhiệm vụ của họ là chia sẻ quan điểm của Washington với các bên liên quan trong khu vực. Các nhà phân tích của Mỹ coi hoạt động quân sự gần đây nhất của Israel là “kiểu chiến lược đập chuột”, vì lực lượng Hamas có thể tập hợp lại bất chấp áp lực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-16-8-2024-syria-bi-xam-pham-khong-phan-12-lan-trong-24-gio-a456769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan