+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Trung Đông mới nhất 30/9/2024: Mỹ không kích Syria, Israel càn quét cùng lúc 4 mặt trận

    (ĐS&PL) - Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 30/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

    Mỹ không kích Syria, tiêu diệt loạt thủ lĩnh IS

    Ngày 29/9 (theo giờ địa phương), quân đội Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt 37 phiến quân Hồi giáo trong 2 cuộc không kích trong tháng này ở Syria.

    Trong số những người thiệt mạng có nhiều thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và một nhánh của tổ chức khủng bố Al Qaeda mang tên Hurras al-Din có trụ sở tại Syria.

    Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) tuyên bố các cuộc không kích diễn ra vào các ngày 16/9 và 24/9, đồng thời lưu ý rằng không có dân thường nào bị thương.

    Khói bốc lên sau một vụ không kích tại Syria. Ảnh: TTXVN

    Khói bốc lên sau một vụ không kích tại Syria. Ảnh: TTXVN

    Israel tấn công cùng lúc trên 4 mặt trận

    Tại mặt trận Lebanon, không quân Israel tiến hành thêm nhiều đợt không kích dữ dội vào cả khu vực phía Đông, phía Nam và ngoại ô thủ đô Beirut. Theo truyền thông Lebanon, các cuộc không kích trong 24h qua của không quân Israel khiến ít nhất 60 người thiệt mạng, khoảng 200 người bị thương.

    Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố máy bay chiến đấu của nước này đã đánh phá ít nhất 120 mục tiêu Hezbollah, bao gồm các bệ phóng tên lửa, kho chứa vũ khí, tòa nhà và cấu trúc quân sự.

    Cùng ngày, không quân Israel được cho là đã không kích vào một số mục tiêu của các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn ở tỉnh Deir al-Zour, miền Đông Syria. Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền quyền Syria, các cuộc không kích khiến ít nhất 17 người thiệt mạng. Quân đội Israel không bác bỏ cũng chưa khẳng định việc tiến hành cuộc tấn công.

    Khói bốc lên sau một vụ tấn công nhằm vào Lebanon. Ảnh: Getty

    Khói bốc lên sau một vụ tấn công nhằm vào Lebanon. Ảnh: Getty

    Ngoại trưởng Pháp đến Liban bất chấp tình hình an ninh bất ổn

    Bộ Ngoại giao Pháp thông báo Ngoại trưởng nước này Jean-Noel Barrot đã đến thủ đô Beirut vào tối 29/9 (giờ địa phương), theo đó trở thành nhà ngoại giao nước ngoài cấp cao đầu tiên đến thăm Liban kể từ khi quốc gia Trung Đông hứng chịu những đợt không kích quy mô lớn của Israel 1 tuần trước.

    Chuyến thăm của Ngoại trưởng Barrot  diễn ra sau khi Bộ Ngoại giao Pháp thông báo về trường hợp công dân thứ 2 của nước này thiệt mạng ở Liban, mặc dù thông tin chi tiết vẫn chưa rõ ràng

    Hôm 25/9, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi Israel không leo thang xung đột sang Liban, cũng như hối thúc cộng đồng quốc tế “không thể và không được phép để xảy ra chiến tranh ở Liban”.   

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-trung-ong-moi-nhat-30-9-2024-my-khong-kich-syria-israel-can-quet-cung-luc-4-mat-tran-a468778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan