+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas ngày 22/12: Thủ tướng Israel nhấn mạnh hai lựa chọn đề xuất cho Hamas

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, Tel Aviv sẽ không dừng lại cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu, gồm hoàn thành việc tiêu diệt Hamas và lấy lại tự do cho toàn bộ con tin.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin trên RT cho hay, trong một video đăng tải trên Twitter hôm 21/12, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố: "Chúng tôi đang chiến đấu cho đến khi giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu: Hoàn thành việc tiêu diệt Hamas và lấy lại tự do cho toàn bộ con tin".

    Đồng thời, Thủ tướng Israel nhấn mạnh, lựa chọn mà ông đã đề xuất cho Hamas rất đơn giản, là “đầu hàng hoặc chết”. Ông Benjamin Netanyahu cũng cho biết, Israel sẽ đảm bảo rằng Gaza sẽ không còn là mối đe dọa nữa và "bất cứ ai nghĩ rằng Israel sẽ dừng lại đều xa rời thực tế".

    Đoạn video nói trên dường như được ghi hình vào tối 21/12, không lâu sau khi đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas đổ vỡ. Theo nguồn tin của Wall Street Journal, Hamas đã từ chối đề nghị ngừng bắn của Israel để đổi lấy việc thả khoảng 40 người bị bắt giữ.

    chien su israel hamas ngay 2212 thu tuong israel nhan manh hai lua chon de xuat cho hamas
    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

    Trong diễn biến khác liên quan đến giao tranh Israel - Hamas, theo thông tin trên VnExpress, ông Daniel Hagari - phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiết lộ, số thành viên Hamas thiệt mạng kể từ đầu chiến sự ở Gaza là khoảng 8.000, trong đó 2.000 tay súng Hamas bị hạ trong các cuộc không kích và giao tranh trên bộ sau khi lệnh ngừng bắn tạm thời ở Dải Gaza kết thúc ngày 1/12.

    Ngoài ra, khoảng 1.000 thành viên Hamas bị hạ khi lực lượng này đột kích miền Nam Israel ngày 7/10. "Ở phía bắc, Hezbollah đã biến miền nam Lebanon thành khu vực giao tranh. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đẩy Hezbollah xa khỏi biên giới", phát ngôn viên IDF nói.

    Ông Daniel Hagari cho biết thêm: "Chúng tôi đã tăng số lượng binh sĩ chiến đấu ở Khan Younis. Quân đội chúng tôi chiến đấu ở đó với quyết tâm cao, 5 lữ đoàn bộ binh và công binh tham gia chiến đấu, tập trung vào các cuộc chiến dưới lòng đất".

    XEM THÊM: Xả súng ở trường đại học ở Czech, ít nhất 15 người thiệt mạng

    Trong khi đó, ông Abu Obeida - phát ngôn viên Lữ đoàn al-Qassam, cánh vũ trang của Hamas - hôm 21/12 tuyên bố, mục tiêu của Israel nhằm hủy diệt lực lượng kiểm soát Dải Gaza "chắc chắn sẽ thất bại". Ông Obeida cũng nói việc thả con tin ở Gaza phụ thuộc vào động thái "ngưng gây hấn".

    chien su israel hamas ngay 2212 thu tuong israel nhan manh hai lua chon de xuat cho hamas1
    Khung cảnh sau cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza hôm 20/12. Ảnh: Times of Israel

    Theo thông tin từ phía Israel, hiện vẫn còn 129 con tin ở Gaza. Ông Obeida cho hay, "không có giải pháp thay thế" cho đàm phán, đồng thời cảnh báo hỏa lực của Israel có thể khiến thêm nhiều con tin thiệt mạng.

    Cuộc xung đột Israel - Hamas bùng phát sau khi Hamas đột kích miền Nam Israel vào 7/10. Vụ tấn công khiến hơn 1.200 người ở Israel thiệt mạng và khoảng 240 con tin bị đưa sang Dải Gaza.

    Israel đã lập tức đáp trả bằng chiến dịch quân sự quy mô lớn. Giao tranh gần 3 tháng qua khiến hơn 19.000 người ở Gaza thiệt mạng. Thỏa thuận ngừng bắn tạm thời tháng trước đã giải thoát hơn 100 con tin.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-ngay-22-12-thu-tuong-israel-nhan-manh-hai-lua-chon-de-xuat-cho-hamas-a604445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan