+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng những logo hình ngựa có giá hàng tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngựa là biểu tượng của khát khao chiến thắng và là con vật trung thành mang lại sự may mắn, do đó ngựa được chọn là biểu tượng trị giá hàng tỷ USD cho nhiều nhãn hàng nổi

    Ngựa là b?ểu tượng của khát khao ch?ến thắng và là con vật trung thành mang lạ? sự may mắn, do đó ngựa được chọn là b?ểu tượng trị g?á hàng tỷ USD cho nh?ều nhãn hàng nổ? t?ếng.

    Trong quan n?ệm cổ xưa, ngựa là con vật có bản tính mau lẹ, hăng há?, được xếp dướ? nguyên lý Dương của tự nh?ên, và được co? là b?ểu trưng cho yếu tố Lửa. Tốc độ của ngựa được so sánh vớ? sự d? chuyển của Mặt Trờ?. Chính vì đặc trưng này mà ngườ? ta dùng b?ểu tượng ngựa để tượng trưng cho Mặt Trờ?. Có nơ?, ngựa là vật h?ến tế trong tín ngưỡng thờ thần Mặt Trờ?.

    Theo quan n?ệm phương đông, mã đáo thành công, hình tượng ngựa b?ểu trưng sự g?a tăng t?ền tà? và thăng quan t?ến chức. Trong Phong Thủy, con ngựa là không những là con vật trung thành nhất, ngựa còn là b?ểu tượng của sự k?ên nhẫn, bền bỉ, lâu dà?, là con vật mang lạ? sự may mắn, tà? lộc.

    Vớ? những ý nghĩa như vậy, nh?ều nhãn hàng đã sử dụng hình ảnh con ngựa trong logo của mình.

    Ferrar?

    Trong g?ớ? chơ? xe, Ferrar? cùng b?ểu tượng chú ngựa đang tung vó là b?ểu tượng của sự kết hợp g?ữa tà? năng một cá nhân (anh hùng Francesca Baracca), tính truyền thống của một vùng đất (thành phố Modena) và văn hoá của một quốc g?a.

    Logo ?n hình con tuấn mã

    Năm 1923, trong một buổ? gặp gỡ, nữ bá tước Paol?na, mẹ của ngườ? anh hùng không quân Italy trong thế ch?ến thứ nhất, Francesco Baracca đã đề nghị Ferrar? sử dụng hình ảnh con ngựa đang tung vó được sơn bên sườn ch?ếc máy bay ch?ến đấu của Francesco Baracca vớ? lờ? nhắn b?ểu tượng đó sẽ mang lạ? cho Ferrar? những đ?ều may mắn.

    Từ đó, Ferrar? bắt tay vào th?ết kế b?ểu tượng cho công ty mà ông ấp ủ từ lâu và lúc Scuder?a Ferrar? thành lập cũng là lúc logo mang hình con tuấn mã.

    Hermès

    Hermès là một trong những hãng thờ? trang cao cấp và lâu đờ? nhất tạ? Pháp. Logo của Hermès có hình một chú ngựa cùng cỗ xe kéo là b?ểu tượng cho thương h?ệu. Hermès sử dụng logo này nhằm khẳng định sự phát tr?ển không ngừng của công ty.

    Những ch?ếc tú? sang trọng ?n hình logo chú ngựa

    Trả? qua hàng trăm năm phát tr?ển, từ sản phẩm yên, cương ngựa ban đầu, đến nay, Hermès đã có tớ? 14 dòng sản phẩm khác nhau, bao gồm các sản phẩm bằng da (tú? xách, va l?, yên, cương ngựa..), lụa (khăn lụa, cravat..), trang phục cao cấp, nước hoa nam nữ, đồng hồ, đồ thủy t?nh, hộp đựng quà...

    Hermès gắn l?ền vớ? những chú ngựa

    Burberry

    Logo Burberry là hình một h?ệp sĩ dũng mãnh mặc áo g?áp đang ph? ngựa và cầm lá cờ có chữ Prosum (T?ến lên). Dù xuất h?ện sau kh? sản phẩm Burberry đầu t?ên có mặt trên thị trường, nhưng logo h?ệp sĩ vớ? lá cờ "Prorsum" đã khẳng định đẳng cấp của một nhãn h?ệu thờ? trang nổ? t?ếng đến từ nước Anh.

    Logo Burberry là hình một h?ệp sĩ dũng mãnh mặc áo g?áp

    Polo

    Trả? qua lịch sử hơn 150 năm phát tr?ển, Burberry vẫn l?ên tục đa dạng hóa sản phẩm, từ trang phục, khăn choàng, đến tú? xách, nước hoa... đồng thờ? luôn g?ữ vững chất lượng và th?ết kế khỏe mạnh, t?nh tế. Burberry g?ờ đây đã ch?ếm lĩnh thị trường thờ? trang tạ? nh?ều nước trên thế g?ớ?.

    Từ hàng chục năm nay thương h?ệu thờ? trang Polo của Ralph Lauren đã trở thành t?êu b?ểu cho một phong cách Mỹ. Nó? đến tên ông là ngườ? ta nghĩ ngay đến những ch?ếc áo phông Polo thể thao, mạnh mẽ mà vẫn rất lịch sự.

    Logo Polo từ môn thể thao đua ngựa

    Polo chính là tên của một trong những môn đua ngựa được ưa chuộng. Vì thế cá? tên Polo sẽ vừa đem lạ? cảm g?ác mạnh mẽ, trẻ trung của thể thao lạ? vừa mang bóng dáng sang trọng của g?ớ? quí tộc, thượng lưu.

    Porsche

    Porsche là nhà sản xuất xe thể thao nước Đức, thành lập năm 1931 bở? Ferd?nand Porsche, kỹ sư chế tạo ch?ếc xe Volkswagen đầu t?ên. Trụ sở công ty đặt tạ? Zuffenhausen, thành phố Stuttgart.

     

    go Porsche chính thức trình làng trên vô-lăng của những mẫu xe năm 1953.

     

    Logo của Porsche có hình con ngựa và chữ Stuttgart là cách nó? rút gọn của từ gốc Stutengarten (trạ? ngựa g?ống). Stuttgart cũng là nơ? có những trang trạ? ngựa trù phú nằm dọc ha? bên bờ sông Neckar. Mục đích của ông chủ hãng xe này là g?úp ngườ? t?êu dùng chỉ cần nhìn vào logo có thể đọc ra la? lịch của Porsche. Logo Porsche chính thức trình làng trên vô-lăng của những mẫu xe năm 1953.

    Theo Trí thức trẻ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-nhung-logo-hinh-ngua-co-gia-hang-ty-usd-a20380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Con “ngựa hóa rồng” ở Huế

    Con “ngựa hóa rồng” ở Huế

    (ĐS&PL) - Đã từ rất lâu, hình tượng Long mã đã đặc trưng cho văn hóa tâm linh ở Cố đô Huế. Bởi thế nên logo Festival Huế cũng có hình tượng của một con Long mã.