+Aa-
    Zalo

    Chiếc dây chuyền vợ đeo là bằng chứng ngoại tình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đêm đó tôi không tài nào ngủ nổi, cứ lật qua lật lại nghĩ đến chuyện vợ ngoại tình. Tôi không biết phải đối mặt với sự thật ra sao?

    (ĐSPL) - Đêm đó tôi không tài nào ngủ nổi, cứ lật qua lật lại nghĩ đến chuyện vợ ngoại tình. Tôi không biết phải đối mặt với sự thật ra sao? Tôi nên làm gì để tránh tổn thương cho cả 3 người?

    Người ta nói “gặp được nhau quen nhau đã khó, yêu được nhau còn khó hơn, lấy nhau là có duyên có nợ với nhau”, trước khi kết hôn tôi cũng đã từng tin là như vậy. Cho đến ngày hôm nay tôi mới hiểu cái duyên cái nợ cũng có ngày đứt gánh giữa đường.

    27 tuổi tôi quyết định cưới Nga, người con gái tôi yêu suốt 3 năm. Nga xinh đẹp, nết na, là người con gái chung tình, giỏi giang. Xung quanh Nga có biết bao chàng trai say đắm nhưng Nga chọn tôi, Nga nói “Em chỉ tin vào trái tim, tin vào tình yêu”.

    Khi yêu Nga tôi vẫn chỉ là một nhân viên quèn trong một công ty nhỏ. Gia đình tôi căn bản không giàu nhưng cũng không nghèo so với xã hội lúc bấy giờ. Nhưng vì tôi muốn khẳng định bản thân, muốn được tự lập nên không thích gia đình can thiệp quá nhiều đến công việc của mình. Nếu thụ động, thích dựa dẫm có lẽ tôi đã không quá vất vả trong sự nghiệp như ngày hôm nay.

    Ngày Nga tốt nghiệp đại học chúng tôi quyết định kết hôn. Mặc dù lúc đó hai vợ chồng còn rất nhiều khó khăn, Nga mới xin được một công việc tạm thời, mới ra trường xin việc đâu có dễ dàng gì. Thế nhưng hai vợ chồng tôi luôn nghĩ theo chiều hướng tốt đẹp “không ai giàu ba họ không ai khó ba đời”.

    Đêm đó tôi không tài nào ngủ nổi, cứ lật qua lật lại nghĩ đến chuyện vợ ngoại tình. (Ảnh minh họa).

    Gia đình Nga rất khó khăn nên Nga luôn ý thức được bản thân, chưa bao giờ Nga than vãn về cuộc sống vất vả sau khi lấy chồng. Nga biết tính tôi, biết chồng có lòng tự trọng cao nên chẳng khi nào Nga trách tôi về chuyện tại sao tôi không cầu cứu gia đình mà lại để Nga phải sống khổ sở trong căn phòng trọ chật trội.

    Thời gian trôi đi cuối cùng thì vợ chồng tôi cũng mua được căn chung cư nhỏ cho riêng mình. Suốt 3 năm qua tôi đã cố gắng rất nhiều để có thể mang lại cuộc sống tốt nhất cho vợ. Thậm chí vợ chồng tôi phải kế hoạch chuyện con cái để tính nhiều hơn cho tương lai. Tôi biết trong khoảng thời gian mình vất vả lăn lộn bên ngoài không thể quan tâm vợ được nhiều. Nhưng chuyện vợ ngoại tình thì chưa bao giờ tôi nghĩ đến.

    Vậy mà chỉ với chiếc dây chuyền đeo trên cổ Nga đã vô tình tố cáo chuyện Nga ngoại tình với cậu bạn thân của tôi. Hôm đó tôi thấy Nga đi làm về nhưng rất vui vẻ, hồ hởi không giống mọi khi, lúc nào về đến nhà Nga cũng kêu mệt mỏi. Trong lúc Nga nấu nướng tôi có qua phía Nga giúp cô ấy nấu nướng, vô tình chiếc dây chuyền sáng lóa đập vào mắt tôi. Tôi gượng hỏi Nga thì cô ấy nói “Công ty em tổ chức cuộc thi, em thắng cuộc nên được tặng thưởng đó anh. Anh xem có đẹp không???”.

    Ban đầu tôi còn gật gù khen ngợi chiếc dây chuyền tinh tế. Trong suốt bữa ăn tôi thấy Nga đứng ngồi không yên, lúc nào cũng đưa tay sờ lên cổ dường như sợ sợi dây chuyền bay đi mất. Chính biểu hiện của Nga khiến tôi chú ý đến chiếc dây chuyền nhiều hơn. Đã bao lần tôi muốn mua tặng vợ một sợi dây chuyền, hay một chiếc nhẫn… đại loại là đồ trang sức. Nhưng vì tiền bạc tôi cố gắng dồn cả vào mua nhà, vậy nên chỉ biết để vợ phải chịu thiệt thòi.

    Đêm đó tôi nằm suy nghĩ đến vợ và chiếc dây chuyền. Không hiểu sao ấn tượng của tôi về chiếc dây chuyền ấy khá sâu sắc. Rồi tôi tự chấn an bản thân “không phải đâu, chắc đó là sự trùng hợp… Nga không phải người con gái như vậy. Nga không ngoại tình…”. Nhưng sự thật chiếc dây chuyền ấy rõ ràng hôm qua tôi thấy Trung – cậu bạn thân hay qua lại nhà tôi đã mua, vô tình tôi thấy trong túi áo cậu ta. Không thể nhầm lẫn được, đúng chiếc dây chuyền đó vì chiếc dây chuyền này có mặt dây khá đặc biệt, có khắc chữ TN. Lúc đầu tôi không để ý, nhưng TN nghĩa là Trung – Nga. Điều này không thể sai, không thể chỉ là trùng hợp.

    Đêm đó tôi không tài nào ngủ nổi, cứ lật qua lật lại nghĩ đến chuyện vợ ngoại tình. Tôi không biết phải đối mặt với sự thật ra sao? Tôi nên làm gì để tránh tổn thương cho cả 3 người?

    HOÀNG PHÙNG

    Xem thêm video:

    [mecloud]OiWtjF4tld[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-day-chuyen-vo-deo-la-bang-chung-ngoai-tinh-a120082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.