+Aa-
    Zalo

    Chi tiết điểm chuẩn trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy trong 5 năm gần đây

    (ĐS&PL) - Dưới đây là điểm chuẩn trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy trong 5 năm qua năm gần nhất:

    Điểm chuẩn trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy trong 5 năm gần đây. Ảnh: VTC News.

    Điểm chuẩn trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy trong 5 năm gần đây. Ảnh: VTC News.

    Theo VTC News, trong 5 năm qua, điểm chuẩn cao nhất của trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy là 28,3 điểm - tuyển thí sinh nữ phía Bắc năm 2020. Với ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (hệ dân sự) trong hai năm 2020 và 2021 có điểm chuẩn thấp nhất là 13 điểm.

    Năm 2024, trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy tuyển sinh 140 chỉ tiêu (tăng 40 chỉ tiêu so với năm 2023), trong đó, tuyển 70 chỉ tiêu (63 nam, 7 nữ) phía Bắc từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra và 70 chỉ tiêu (63 nam, 7 nữ) phía Nam từ thành phố Đà Nằng trở vào.

    Nhà trường sử dụng 3 phương thức tuyển sinh gồm: Xét tuyển thẳng, xét học bạ THPT, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024.

    Trước đó, theo VnExpress, vào ngày 25/7 Bộ Công an đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) của 8 trường công an, với hai mức.

    Cụ thể, với ngành Y khoa của Học viện An ninh nhân dân (gửi đào tạo tại Học viện Quân y), thí sinh phải đạt tổng điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 môn theo tổ hợp là 22,5 (không gồm điểm cộng), đồng thời đạt 20/100 điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an.

    Với các ngành khác của Học viện An ninh nhân dân và 7 trường còn lại (Học viện Cảnh sát nhân dân, Chính trị Công an nhân dân, Quốc tế, Đại học An ninh nhân dân, Cảnh sát nhân dân, Phòng cháy chữa cháy, Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân), điểm sàn là 70 trở lên.

    Công thức tính như sau: Điểm sàn = (Tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp)*10/3 + Điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an.

    Với trình độ trung cấp, điểm sàn được tính theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh chỉ cần đạt 10 điểm 3 môn, không nhân hệ số, không bao gồm điểm cộng, không có điểm liệt, là có thể đăng ký xét tuyển.

    Năm ngoái, điểm chuẩn các trường công an cao nhất là 24,94 (ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước của Học viện Chính trị Công an Nhân dân, áp dụng với thí sinh nữ phía Bắc). Mức trúng tuyển thấp nhất là 14,01 điểm (ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế, áp dụng với thí sinh nam).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chi-tiet-iem-chuan-truong-ai-hoc-phong-chay-chua-chay-trong-5-nam-gan-ay-a449794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan