+Aa-
    Zalo

    Chị em tranh nhau order nấm hột gà giá nửa triệu đồng/kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chị em xôn xao đặt mua nấm hột gà đầu mùa ở các vùng núi phía Bắc và Đà Lạt giá lên đến nửa triệu đồng/kg.

    Chị em xôn xao đặt mua nấm hột gà đầu mùa ở các vùng núi phía Bắc và Đà Lạt giá lên đến nửa triệu đồng/kg.

    Chị Thanh ở Bình Phước cho biết, một tuần chị đi lên rừng tìm nấm khoảng 2 lần, mỗi lần lấy được 2-3 kg nấm. Loại này ăn ngon như nấm mối mà lại hiếm nên chị đang bán với giá 350 nghìn đồng một kg.

    Được biết hương vị nấm hột gà rất thơm, ngon và giòn, loại nấm này có tên nấm hột gà hay còn gọi là César vì chúng có hình dáng giống như quả trứng, bên trong giống như lòng đỏ trứng gà, theo báo VnExpress.

    Nấm hột gà có giá nửa triệu đồng/kg. Ảnh: VnExpress

    Giống như chị Thanh chị An mỗi ngày cũng chỉ kiếm được khoảng hơn 1 kg nấm hột gà. Tuy nhiên, vì loại này được ưa chuộng và hiếm nên chị thường làm đầu mối thu gom của người dân với giá 350 đến 450 nghìn đồng một kg, còn khi vào mùa, giá nấm chỉ khoảng 100.000 - 150.000 đồng một kg.

    Nấm hột gà chỉ được biết đến ở các vùng rừng núi Tây Bắc nhưng gần đây chúng được khai thác nhiều hơn ở các khu vực phía Nam như Bình Phước, Tây Ninh, Đà Lạt (Lâm Đồng)... 

    Chuyên thu gom nấm trứng gà với số lượng lớn nhiều năm nay, anh Hạnh ở Lào Cai cho biết, dù đã bắt đầu vào mùa nấm hột gà, lượng nấm hái được chưa nhiều, mỗi lần chỉ vài kg nhưng đều được khách mua hết.  

    Đối với nấm tươi thu mua ở các khu rừng Tây Bắc, anh Hạnh bán lẻ cho người tiêu dùng quanh khu vực với giá 450.000 đồng một kg, và mỗi khách phải mua từ 2 kg trở lên. 

    Nấm César đại đế hay còn gọi là nấm trứng gà. Do hoàng đế César của đế chế La Mã rất ưa chuộng, nên nhà nấm học Scopoli lấy tên của hoàng đế đặt cho loại nấm này.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-em-tranh-nhau-order-nam-hot-ga-gia-nua-trieu-dongkg-a282724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhớ Bác Hồ trồng cây năm xưa

    Nhớ Bác Hồ trồng cây năm xưa

    Xuân Kỷ Dậu 1969, sức khỏe của Bác Hồ đã yếu đi nhiều, những triệu chứng đáng lo ngại về bệnh tim của Người ngày càng xuất hiện rõ ràng.