+Aa-
    Zalo

    Chi 17,6 triệu USD mua UAV nội địa, Ukraine nhận về loạt hàng lỗi

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Ukraine đã trả trước khoảng 17,68 triệu USD để mua máy bay không người lái từ một công ty trong nước nhưng lại nhận về kết quả không như mong đợi.

    Theo thông tin quân sự từ Bihus.info, Bộ Quốc phòng Ukraine đã ký hợp đồng mua 55 máy bay không người lái (UAV) HAWK do Hệ thống Hàng không Ukraine (UAS) – một công ty có liên hệ với cựu nghị sĩ Ukraine Boryslav Rozenblat sản xuất.

    Hợp đồng được ký vào tháng 12/2022 với tổng trị giá lên đến 21,95 triệu USD và lô hàng sẽ được giao vào giữa tháng 8. Bộ Quốc phòng Ukraine đã trả khoảng 17,68 triệu USD tuy nhiên khi đến hạn chỉ nhận về 4 UAV. Trong đó, chỉ một chiếc có thể hoạt động và 3 chiếc còn lại đều được xác nhận là bị lỗi.

    chi 17 6 trieu usd mua uav noi dia ukraine nhan ve loat hang loi
     

    Các phóng viên có cơ hội chứng kiến cuộc thử nghiệm lô UAV mới bàn giao kể lại, khi đưa vào sử dụng chiếc UAV đầu tiên cất cánh được nhưng không gửi hình ảnh về bộ điều khiển. Chiếc UAV thứ 2 bay được nhưng một bên cánh bị hư hỏng và rơi giữa chuyến bay. Chiếc UAV thứ 3 hoạt động bình thường. UAV thứ 4 thậm chí không cất cánh được.

    Tờ Pravda đưa tin, nghị sĩ Rozenblat cũng có mặt trong buổi huấn luyện điều khiển UAV, lắng nghe các binh sĩ phàn nàn và lên tiếng trấn an rằng mọi thứ rồi sẽ ổn. Ông khẳng định mọi khuyết điểm sẽ sớm được khắc phục.

    Quyết định thay Bộ trưởng Quốc phòng tác động thế nào đến chiến dịch phản công của Ukraine?

    Theo ông Rozenblat, sau sự thất bại của các cuộc bay thử nghiệm vào giữa tháng 8, UAS đã cố gắng cung cấp thêm 11 chiếc UAV mới cho quân đội. Tuy nhiên, Bihus.info lưu ý rằng vẫn chưa rõ liệu các UAV này có hoạt động tốt hơn trong quá trình thử nghiệm hay không.

    Đây không phải là vấn đề đầu tiên Bộ Quốc phòng Ukraine gặp phải với UAS. Công ty lần đầu tiên ký hợp đồng cung cấp UAV cho quân đội vào năm 2018 nhưng những lô hàng đầu tiên đã không được giao cho đến khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra.

    Phương Uyên (Theo RT và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-17-6-trieu-usd-mua-uav-noi-dia-ukraine-nhan-ve-loat-hang-loi-a589858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan