+Aa-
    Zalo

    "Check VAR" sao kê: "Phú bà" chuyển 600 triệu đồng ủng hộ, "quên" ghi lời nhắn

    (ĐS&PL) - Bà Trần Thị Bích Hà ủng hộ nhiều lần với tổng 600 triệu đồng với nội dung chuyển khoản chỉ “Tran Thi Bich Ha chuyen khoan” gây "bão" khi dân mạng "check VAR" sao kê.

    Trong “đại hội” "check VAR" sao kê tiền ủng hộ đồng bão bão lũ sau cơn bão số 3 Yagi vài ngày vừa qua, cô Trần Thị Bích Hà (68 tuổi) là một nhân vật được nhiều người quan tâm.

    Cô là chủ nhân của màn chuyển khoản 200 triệu đồng với nội dung “lạnh lùng” nhưng ấm áp tình người: “TRAN THI BICH HA chuyen khoan”.

    Ngoài con số 200 triệu đồng gửi đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cô Bích Hà còn chuyển thẳng đến Mặt trận Tổ quốc thuộc các tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên, Lào Cai và Bắc Kạn mỗi tỉnh 100 triệu đồng.

    Tính đến thời điểm hiện tại, cô đã ủng hộ tổng cộng 600 triệu đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

    Hình ảnh cô Bích Hà khi là Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên đầu tiên của Vietnam Airlines và hình ảnh hiện tại. (Ảnh: Phụ nữ số)

    Hình ảnh cô Bích Hà khi là Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên đầu tiên của Vietnam Airlines và hình ảnh hiện tại. (Ảnh: Phụ nữ số)

    Cô cho biết trên trang Phụ nữ số, cô bất ngờ kinh khủng vì đây vốn là hành động cô vẫn làm từ trước đến nay khi thấy người khác, cộng đồng hoặc vùng lũ lụt gặp khó khăn. Mỗi khi có thông tin, cô nhanh chóng ra soát số dư, xác định mình ủng hộ được bao nhiêu và làm luôn theo cách cảm thấy hữu ích nhất.

    Cô Bích Hà tâm sự thêm: “Năm 2013, khi lũ lụt ở Nghệ An - Hà Tĩnh, tôi cũng làm tương tự đợt này. Tôi gom hết tất cả rồi đã trực tiếp đến tận nơi, thăm từng nhà để xem hoàn cảnh và giúp đỡ được đến mức nào thì tôi giúp đến đấy. Hôm qua khi mọi người gửi cho tôi các bài và tôi thấy mọi người tìm hiểu rất kỹ về hoạt động trong quá khứ của tôi thì tôi rất cảm động, có lúc đã khóc rưng rức”.

    Tin tức trên trang Saostar, cô Trần Thị Bích Hà từng theo học ở trường Hàng không Kiev (Liên xô cũ, nay là Ukraine) từ năm 1976 - 1981.

    Sau một thời gian làm việc ở các vị trí khác nhau trong ngành hàng không, từ tháng 5/1993 đến hết năm 1996, cô là Đoàn Trưởng Đoàn tiếp viên đầu tiên của Vietnam Airlines.

    Cô Bích Hà cũng sáng lập và làm giám đốc công ty du lịch TransViet vào năm 2000. Đây là công ty nằm trong top 10 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam.

    Cô Bích Hà là nhà sáng lập Viethealthy chuyên kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe thiên nhiên. Hiện, cô giữ vai trò cố vấn, cung cấp ý kiến và đào tạo nhân sự cho công ty.

    Cô Bích Hà còn là tác giả sách về sức khỏe khá nổi tiếng. Một số tác phẩm của cô như "Sức khỏe trong tay bạn" (2 tập), "dạy con đôi khi thật đơn giản".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/check-var-sao-ke-phu-ba-chuyen-600-trieu-ong-ung-ho-quen-ghi-loi-nhan-a465182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan