+Aa-
    Zalo

    Cháy cầu gỗ 900 năm tuổi dài nhất Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cây cầu gỗ có mái che hơn 900 năm tuổi dài nhất còn tồn tại ở Trung Quốc cho đến nay, đã bị thiêu rụi và đổ sập.

    Tờ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, khuya 6/8, cầu gỗ Vạn An hơn 900 năm tuổi ở huyện Bình Nam, thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã bị thiêu rụi và đổ sập.

    chay cau go 900 nam tuoi dai nhat trung quoc 02
    Cầu Vạn An bị thiêu rụi trong đêm. Ảnh: CCTV

    Cây Vạn An là cầu gỗ có mái che dài nhất còn tồn tại ở Trung Quốc, được xây dựng vào thời nhà Tống (960-1127). Cầu dài 98,2m, rộng 4,7m và không cần sử dụng bất kỳ một đinh tán nào.

    Cây cầu này từng một lần bị cháy vào năm Khang Hy thứ 47 (1708) và được xây lại vào năm Càn Long thứ 7 (1742) thời nhà Thanh.

    chay cau go 900 nam tuoi dai nhat trung quoc 03
    Cầu Vạn An trước khi bị cháy. Ảnh: The Paper

    Năm 2006, cầu Vạn An được đưa vào danh sách các di tích văn hóa trọng điểm cấp quốc gia cần được bảo vệ. Năm 2012, cây cầu được chọn vào danh sách sơ bộ các di sản văn hóa thế giới của Trung Quốc.

    Theo thông báo từ giới chức địa phương, phải mất gần 10 giờ để dập tắt đám cháy. Không có ai bị thương trong vụ việc và nguyên nhân đang được tiến hành điều tra, đồng thời truy cứu những người có trách nhiệm.

    Tờ The Paper cho hay, trong những năm gần đây, không ít khu di tích văn hóa và các tòa nhà cổ ở nhiều nơi tại Trung Quốc, thường xuyên xảy ra hỏa hoạn ở các mức độ khác nhau, thậm chí gây ra thiệt hại không thể sửa chữa.

    chay cau go 900 nam tuoi dai nhat trung quoc 04
    Chùa Thụy Nham hàng nghìn năm tuổi bị cháy hồi tháng 3/2022. Ảnh: The Paper

    Tháng 3 năm nay, một đám cháy đã xảy ra ở chùa Thụy Nham, một ngôi chùa cổ hàng nghìn năm tuổi ở Vũ Di Sơn, thành phố Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến.

    Tháng 2/2021, một đám cháy đã xảy ra tại Khu du lịch Văn hóa Bộ lạc Nguyên thủy Ông Đinh ở huyện tự trị tộc Ngõa, thành phố Lâm Thương, tỉnh Vân Nam. Đám cháy đã thiêu rụi 104 gian trại cổ, gây thiệt hại trực tiếp về tài sản là hơn 8,1 triệu NDT (gần 30 tỷ đồng).

    chay cau go 900 nam tuoi dai nhat trung quoc 05
    Biển lửa bao chùm Khu du lịch Văn hóa Bộ lạc Nguyên thủy Ông Đinh. Ảnh: The Paper

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu, The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cau-go-900-nam-tuoi-dai-nhat-trung-quoc-a547161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan