+Aa-
    Zalo

    Chasiv Yar thêm nóng, Ukraine tích cực tăng cường phòng thủ

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine tái triển khai thêm lực lượng tới "chảo lửa" Chasiv Yar trong bối cảnh giao tranh ở khu vực này tiếp tục gia tăng.

    Kyiv Independent dẫn thông tin từ cơ quan báo chí của Lữ đoàn cơ giới số 24 riêng biệt Ukraine cho biết, các đơn vị của lữ đoàn đã được tái triển khai để tăng cường khả năng phòng thủ của lực lượng vũ trang nước này ở thành phố tiền tuyến Chasiv Yar thuộc tỉnh Donetsk.

    “Tình hình trong và xung quanh Chasiv Yar vô cùng khó khăn. Lực lượng Nga liên tục tổ chức các cuộc tấn công trực diện quy mô lớn và cố gắng vượt qua khu định cư từ phía bắc và phía nam", thông báo nêu rõ. Lữ đoàn cơ giới số 24 cũng báo cáo rằng thành phố đang bị tấn công không ngừng bằng các quả bom dẫn đường của Nga .

    Ukraine tăng cường khả năng phòng thủ ở thành phố tiền tuyến Chasiv Yar. Ảnh: Kyiv Independent

    Ukraine tăng cường khả năng phòng thủ ở thành phố tiền tuyến Chasiv Yar. Ảnh: Kyiv Independent

    Trong khi đó, lực lượng Ukraine đã gây thiệt hại cho các đơn vị và thiết bị bộ binh của Nga nhưng cũng chịu tổn thất ở mức tương đối. Moscow đang cố gắng bao vây Chasiv Yar bằng cách chiếm các ngôi làng xung quanh. Theo quân đội Ukraine, trong cuộc tấn công vào khu vực, lực lượng Nga đã sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) được trang bị đạn nhiệt áp.

    Sau khi giành được quyền kiểm soát thành phố Avdiivka vào tháng 2, các lực lượng Nga đã chuyển trọng tâm sang Chasiv Yar. Đây là một khu vực tiền tuyến ở độ cao tương đối cao, có khả năng mở đường cho những bước tiến xa hơn của Nga ở tỉnh Donetsk.

    Đầu tháng 5, ông Vadim Skibitsky -  Phó Cục trưởng Cục Tình báo Quốc phòng Ukraine thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với The Economist rằng lực lượng vũ trang Nga cuối cùng có thể sẽ thiết lập quyền kiểm soát thành phố trọng điểm Chasiv Yar ở tỉnh Donetsk.

    “Tất nhiên không phải hôm nay hay ngày mai, mà tất cả đều phụ thuộc vào nguồn dự trữ và nguồn cung cấp vũ khí và đạn của chúng tôi”, ông Skibitsky trả lời nhận xét của một nhà báo rằng Chasiv Yar chắc chắn sẽ bị quân Nga tiếp quản.

    Ông Skibitsky đồng thời thừa nhận rằng các lực lượng Nga hiện đang hoạt động như một "một cơ thể thống nhất, có kế hoạch rõ ràng và dưới một sự chỉ huy duy nhất". Điều này có thể giúp Nga đạt được quyền kiểm soát Chasiv Yar - khu vực trung tâm hậu cần quan trọng của quân đội Ukraine ở mặt trận phía đông.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cũng có nhận định tương tự rằng được Chasiv Yar sẽ "cho phép Nga tấn công vào vành đai các thành phố pháo đài quan trọng về mặt hoạt động của Ukraine". Theo cơ quan này, khả năng Moscow có thể bao vây và kiểm soát hoàn toàn thành phố này trong tương lai gần sẽ “khó xảy ra”.

    Các hình ảnh vệ tinh hiện tại đều cho thấy lực lượng Ukraine đã xây dựng các công sự hình vòng tròn xung quanh khu vực mà lực lượng Nga có thể tiến công. Vì vậy, Nga sẽ phải đối mặt với tương đối nhiều khó khăn để tăng cường hoặc thậm chí là duy trì nhịp độ tấn công hiện tại của họ.

    Theo Kyiv Independent

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chasiv-yar-them-nong-ukraine-tich-cuc-tang-cuong-phong-thu-a436798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan