+Aa-
    Zalo

    Chặn xích xe cứu thương ép dùng xe 'cò' ở BV Nhi: Lái xe lên tiếng!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lái xe này trần tình rằng, họ xích xe vì không cho xe của anh chở bệnh nhân về bởi các cò và bảo vệ bệnh viện muốn “ép” dùng xe của “cò” với giá cắt cổ 6-7 triệu đồng.

    Lái xe này trần tình rằng, họ xích xe vì không cho xe của anh chở bệnh nhân về bởi các cò và bảo vệ bệnh viện muốn “ép” dùng xe của “cò” với giá cắt cổ 6-7 triệu đồng.

    Đó là khẳng định của anh Nguyễn Cảnh Toàn, lái xe cấp cứu vụ bảo vệ bệnh viện Nhi Trung ương xích xe, không cho đưa cháu bé 9 tháng thuổi đang hấp hối về quê an táng gây bức xúc và phẫn nộ dư luận.

    Đoạn clip "tố" bảo vệ, "cò" bệnh viện Nhi Trung ương xích xe cấp cứu chở nạn nhân.

    Theo tìm hiểu của PV, bệnh nhân nhi 9 tháng tuổi (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Tuy nhiên, do căn bệnh hiểm nghèo, người nhà tự nguyện xin các bác sĩ cho xuất viện để về nhà trút hơi thở cuối cùng.

    Tuy nhiên, khi xe cứu thương đưa cháu bé và người nhà về thì bị bảo vệ bệnh viện và những người lạ mặt ngăn cản và đưa ra quy định “chỉ được đưa bệnh nhân đến mà không được đưa đi”. Đau lòng hơn vì xe bị xích hơn 2 giờ khiến cháu bé đang bóp bóng tắt thở ngay trên xe.

    Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, anh Nguyễn Cảnh Toàn (SN 1985), người lái xe cứu thương trong vụ việc vô cùng bức xúc cho biết: “Tôi cũng mới đọc thông tin được biết phía bệnh viện Nhi nói tôi hú còi inh hỏi khi vào viện là hoàn toàn không đúng sự thật.

    Sáng 2/7, tôi và một y tá trên xe đi vào bệnh viện Nhi Trung ương rất bình thường đến chờ trước sảnh cấp cứu của bệnh viện. Xe vừa dừng bánh thì có hai “cò” mặc áo bình thường đến chỉ mặt tôi và nhân viên y tá chửi mắng đuổi nói “mày không được đón bệnh nhân”. Tôi đáp lại nói người nhà bệnh nhân gọi.

    Lúc đó, người nhà bệnh nhân đã làm hết các thủ tục xong và ngồi chờ xe đến và đưa y tá đẩy cáng lên đón cháu bé về. Xuống đến nơi y tá vẫn đang bóp bóng cho cháu thở, nhịp tim vẫn đập, nhưng mấy cò và khoảng 4 bảo vệ không cho đưa cháu lên xe và xích xe lại.

    Tôi đến đó lúc 9h sáng mà phải đến 11h xe mới đi được vì sự cản trở của bảo vệ bệnh viện và đám người lạ mặt. Hôm đó, rất nhiều người nhà bệnh nhân chứng kiến cũng vô cùng bức xúc trước cảnh cháu bé đang thoi thóp chờ chết mà chúng không tha.

    Vì quá chờ đợi lâu mà cháu bé đã trút hơi thở cuối cùng ngay trên xe cấp cứu trước sảnh bệnh viện. Khi cảnh sát 113 đến can thiệp cháu mới được đưa về quê nhà cho kịp giờ”.

    Anh Nguyễn Cảnh Toàn cũng cho rằng: “Nguyên nhân do không cho xe tôi chở nạn nhân đi bởi chúng ép dùng xe vận chuyển bằng xe dù với giá cắt cổ. Như xe tôi chở hôm đó từ viện Nhi về đến nhà nạn nhân khoảng gần 400km mà chỉ lấy 2,5 triệu đồng. Trong khi đó nếu người nhà thuê theo giá “cò” ở đó lên đến 6-7 triệu đồng”.


    Về chiếc xe cấp cứu gắn biển trắng, anh Nguyễn Cảnh Toàn cho biết: “Tôi làm lái xe cho trung tâm vận chuyển cấp cứu Thành Công chuyên phục vụ bệnh nhân từ Nghệ An đi TP.Hà Nội và TP.HCM với giá rất hợp lý phù hợp với người nghèo. Xe tôi lái có đầy đủ giấy phép hành nghề, đèn, còi ủ đều được cấp phép chứ không phải xe dù”.

    Trong khi đó, ông Ngô Tất Thành, Giám đốc trung tâm vận chuyển cấp cứu Thành Công khẳng định: “Xe cấp cứu của trung tâm chủ yếu phục phụ bệnh nhân tại bệnh viện Nam Đàn (Nghệ An) đi cấp cứu tại các bệnh viện tuyến trung ương.

    Các xe của trung tâm đều được cấp phép hành nghề, đầy đủ giấy tờ của một xe cứu thương theo quy định. Đèn quay, còi ủ cũng có giấy phép đầy đủ được các cơ quan ban ngành cấp phép”.

    Vũ Phương

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]Zs9puovCCV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-xich-xe-cuu-thuong-ep-dung-xe-co-o-bv-nhi-lai-xe-len-tieng-a138433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố và bắt giam 3 “yêu râu xanh” về hành vi hiếp dâm

    Khởi tố và bắt giam 3 “yêu râu xanh” về hành vi hiếp dâm

    Cơ quan CSĐT Công an huyện CưM’gar (Đắk Lắk) cho biết, ngày 17/12/2013 đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Bĩnh Tâm (SN 1992), Võ Anh Tài (SN 1989) và Nguyễn Trọng Sự (SN 1989) cùng trú xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar về hành vi hiếp dâm.