+Aa-
    Zalo

    Chán việc văn phòng, chàng trai "cá kiếm" hàng tỷ đồng mỗi tháng nhờ loại chuối "chữa lành"

    (ĐS&PL) - Bỏ việc văn phòng vì quá kiệt sức, chàng trai gây bất ngờ khi thu về số tiền tương đương hàng tỷ đồng mỗi tháng nhờ kinh doanh loại chuối "chữa lành".

    Theo thông tin SCMP, chành trai họ Lin (32 tuổi) đã quyết định nghỉ việc tại một công ty công nghệ ở Trung Quốc vì quá mệt mỏi với công việc và kinh doanh chuối xanh trên các sàn thương mại điện tử. Hiện tại anh có thu nhập khoảng 2 triệu nhân dân tệ ( tương đương 7 tỷ đồng) mỗi tháng nhờ vào nghề này.

    Thành công của anh Lin là nhờ vào trào lưu cắm chuối xanh chờ chín để giảm căng thằng và "chữa lành" của giới nhân viên văn phòng ở Trung Quốc. Những người này cho rằng quá trình chín của buồng chuối xanh trong tiếng Trung Quốc là "ting zhi jiao lu", nghe tương tự như “ngưng lo lắng” trong tiếng Anh.

    Chuối thường được bán nguyên buồng khi chưa chín để các nhân viên văn phòng trồng chúng trong bình nước cho đến khi chính và có thể ăn được. Thời gian chuối chín trung bình kéo dài trong khoảng 2 tuần và cũng là quá trình mà giới văn phòng cho rằng có thể giúp họ giảm căng thẳng và cảm thấy bình yên hơn giữa sự hối hả và nhộn nhịp ở làm việc.

    Trồng chuối "chữa lành" đang là trào lưu được giới văn phòng Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: SCMP

    Trồng chuối "chữa lành" đang là trào lưu được giới văn phòng Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: SCMP

    Những khách hàng mua chuối "chữa lành" cho biết, việc trồng chuối ở văn phòng giống như một quá trình thiền định, hỗ trợ họ về mặt cảm xúc. Đôi khi, họ viết tên đồng nghiệp nào đó lên vỏ chuối để dành phần cho người đó trước khi người khác lấy mất. Việc chia sẻ những quả chuối chín cũng giúp cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp ở nơi làm việc.

    Ý tưởng kinh doanh chuối xanh xuất hiện trong một buổi livestream bán trái cây trực tuyến của anh Lin, khi một số khách hàng nhất quyết đòi mua chuối còn xanh nguyên cuống. Ban đầu anh cũng rất bối rối không biết tại sao lại có người mua chuối theo cách này nhưng vẫn bán thử và nhận được những phản hồi rất tích cực từ khách hàng trong lô hàng đầu tiên.

    Vào tháng 3, anh Lin hợp tác với Tao Factory của Alibaba. Các chuyên gia tiếp thị của công ty này gợi ý anh nên tập trung vào chiến lược tiếp thị “ngưng lo lắng”. Với sự giúp đỡ của họ, anh Lin đã bán kèm cho khách hàng những chiếc bình để dễ trồng chuối, cùng với những tấm thiệp nhỏ ghi những thông điệp động viên như “đừng lo lắng nữa”.

    Anh Lin cũng nâng cấp bao bì khi có thêm các khẩu hiệu như “thoát khỏi nỗi lo lắng”, “ngăn chặn muộn phiền”. Trước những thay đổi, chỉ có vài nghìn đơn hàng được đặt mỗi ngày. Giờ đây, doanh số bán hàng đã tăng vọt lên 15.000 đơn đặt hàng, tương đương khoảng 50.000 kg chuối được bán ra mỗi ngày.

    “Cuối cùng chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi không chỉ bán chuối mà còn bán giá trị tinh thần”, Hua Dawei - đối tác kinh doanh của anh Lin cho biết. Trong khi đó anh Lin nhận định, người tiêu dùng trẻ ngày nay coi trọng sự vui vẻ và tính thẩm mỹ

    Hiện, một buồng chuối xanh nặng khoảng 4kg, có 35 - 40 quả được thu mua tại vườn với giá từ 3 đến 4 nhân dân tệ (10 - 14 nghìn đồng), khi lên các sàn thương mại điện tử có giá 33 nhân dân tệ (115 nghìn đồng). Anh Lin chia sẻ với National Business Daily rằng xu hướng chuối “chữa lành” đã giúp nhiều nông dân tránh được việc bán nông sản với giá chỉ bằng một nửa hoặc đôi khi thua lỗ.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chan-viec-van-phong-chang-trai-ca-kiem-hang-ty-ong-moi-thang-nho-loai-chuoi-chua-lanh-a438947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan