+Aa-
    Zalo

    Chân dung hai học sinh có "thành tích đặc biệt" được Sở GD&ĐT Hà Nội tuyên dương

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tuyên dương, khen thưởng riêng hai học sinh có thành tích đặc biệt là em Đặng Tuấn Anh và Huỳnh Triệu Điền.

    Hai học sinh có thành tích đặc biệt là Đặng Tuấn Anh, lớp 12 chuyên sinh Trường THPT Chu Văn An, đã đoạt huy chương vàng sinh học quốc tế 2024 (IBO) và em Huỳnh Triệu Điền, lớp 5A2 Trường tiểu học Giang Biên (quận Long Biên), về hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

    Kỳ thi IBO năm nay có 320 thí sinh dự thi đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Với thành tích của mình, Tuấn Anh góp phần giúp đội tuyển Việt Nam đứng thứ 3/81 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Trước đó, Tuấn Anh tham gia và có nhiều giải thưởng khác như giải nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, giải nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, nhận học bổng Odon Vallet và bằng khen của bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong hai năm học liên tục tại bậc THPT.

    Hai em học sinh có thành tích đặc biệt được TP.Hà Nội, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng thầy cô giáo tuyên dương. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Hai em học sinh có thành tích đặc biệt được TP.Hà Nội, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng thầy cô giáo tuyên dương. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Còn em Huỳnh Triệu Điền từng cứu một bạn nhỏ bị đuối nước khi đang tắm biển ở xã Duy Hải, huyện Duy Sơn (tỉnh Quảng Nam).

    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đánh giá Điền hành động dũng cảm, cần được lan tỏa và biểu dương. Trước đó, Điền cũng được UBND xã Duy Hải khen thưởng.

    Theo đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, Điền từng giành huy chương vàng Giải bơi tài năng trẻ lần thứ 12 của quận Ba Đình và Cuộc thi bơi Bắc Ninh mở rộng. Năm học vừa rồi, em đạt thành tích vượt trội ở môn Toán và Tiếng Anh.

    Ghi nhận, biểu dương 2 học sinh có thành tích đặc biệt, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhấn mạnh: “Hy vọng, với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn ngành giáo dục Thủ đô, học sinh Hà Nội nói riêng và học sinh Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục khẳng định vị trí trên đấu trường trí tuệ khu vực và quốc tế cũng như có những hành động đẹp, giàu nhân ái trong thời gian tới. Mong các học trò Thủ đô noi theo các tấm gương tiêu biểu, xuất sắc, luôn phấn đấu để "Học tập giỏi, rèn luyện tốt, hành động đẹp", góp phần xây dựng đất nước, Thủ đô ngày càng giàu đẹp - văn minh - hiện đại”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chan-dung-hai-hoc-sinh-co-thanh-tich-ac-biet-uoc-so-gd-t-ha-noi-tuyen-duong-a451096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan