Công ty cổ phần Vincom Retail (Vincom Retail, mã chứng khoán: VRE) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Trong đó, Hội đồng quản trị VRE trình ĐHĐCĐ thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Hoài Nam làm thành viên HĐQT.
Theo giới thiệu, ông Nguyễn Hoài Nam sinh năm 1970, trình độ chuyên môn là Cử nhân và cao học Khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Nam California. Từ năm 1992 – 1998, ông Nam là Giám đốc Kinh doanh tại 3C Corporation, sau đó làm Giám đốc tài chính tại TTT Corporation (1998 – 2005). Từ 2005 – 2006, ông Nam làm Giám đốc Điều hành tại Công ty Việt Âu Investment, trước khi đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Tập đoàn Berjaya tại Việt Nam từ năm 2006 đến nay.
Ông Nguyễn Hoài Nam còn là Chủ tịch HĐQT tại CTCP Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, CTCP Chứng khoán SaigonBank Berjaya (SBBS), CTCP Đầu tư Kinh doanh NP, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH JVA Thành phố Hồ Chí Minh (Jeep Việt Nam), đồng thời là Thành viên HĐTV tại Công ty liên doanh TTNH Berjayja - Hồ Tây (chủ khách sạn Sheraton Hà Nội), Công ty TNHH Berjaya – Handicol 2, Công ty TNHH Berjaya – D2D.
Nên biết, Tập đoàn Berjaya là đơn vị đối tác của Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam, hay còn được biết đến với tên gọi Vietlott.
Động thái lấy ý kiến bầu bổ sung Tổng Giám đốc Tập đoàn Berjaya tại Việt Nam vào HĐQT diễn ra trong bối cảnh Tập đoàn Vingroup và các công ty con sẽ bán phần vốn góp lên tới 100% vốn điều lệ trong Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thương mại SDI – doanh nghiệp đang sở hữu trên 99% vốn điều lệ của CTCP Kinh doanh Thương mại Sado, cổ đông lớn sở hữu 40,5% vốn Vincom Retail.
Cũng theo tại liệu họp ĐHĐCĐ, Vincom Retail kỳ vọng năm 2024 đạt doanh thu thuần ở mức 9.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.420 tỷ đồng. Căn cứ vào kế hoạch kinh doanh dự kiến, HĐQT trình ĐHĐCĐ thông qua mức chi trả thu lao cho HĐQT tối đa 5 tỷ đồng; thù lao của BKS tối đa 1,5 tỷ đồng. Trong năm 2023, tổng số tiền phải nộp Ngân sách Nhà nước là 1.837 tỷ đồng, công ty đã nộp 1.174 tỷ đồng vào Ngân sách Nhà nước.
Kế hoạch kinh doanh năm 2024 của Vincom đề cập đến việc giữ vững vị thế tiên phong trên thị trường, trong đó dự kiến khai trương 6 trung tâm thương mại (TTTM) mới, bao gồm 2 TTTM Vincom Mega Mall và 4 TTTM Vincom Plaza, với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ khoảng 171.000 m 2 , nâng tổng số TTTM lên 89 TTTM.
Trong năm 2024, Vincom Retail tập trung nâng cấp định vị, nâng cao hiệu quả khai thác của các TTTM đang hoạt động. Trọng tâm của kế hoạch kinh doanh nằm ở việc triển khai các sáng kiến liên quan tới tối ưu chi phí năng lượng, quản lý vận hành, nhân sự, bên cạnh việc hợp tác và đồng hành cùng các khách thuê chiến lược và mở rộng mạng lưới các khách thuê mới.