+Aa-
    Zalo

    Cha con ông Trần Quí Thanh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

    (ĐS&PL) - TAND TP.HCM đã nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Trần Quí Thanh và con gái Trần Uyên Phương.

    Nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hồi tháng 4, TAND TP.HCM tuyên phạt ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát) 8 năm tù, con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, cùng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cha con ông Thanh đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Ngoài ra, bị hại là bà Đặng Thị Kim Oanh, ông Lâm Sơn Hoàng và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng có đơn kháng cáo.

    Ông Trần Quí Thanh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: PLO

    Ông Trần Quí Thanh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: PLO

    Theo tin trên báo Pháp luật TP.HCM, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX cũng tuyên trả lại 183 tỷ đồng mà bà Phạm Thị Nụ (vợ ông Thanh) nộp khắc phục hậu quả, do xét thấy ông Thanh và hai con gái không phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự.

    HĐXX nhận định về bản chất của vụ án, cha con ông Trần Quí Thanh thực hiện giao dịch dân sự về vay tiền đối với 4 bị hại là không trái pháp luật.

    Tuy nhiên, để đảm bảo việc vay tiền và lãi phát sinh, các bị cáo đã thỏa thuận kí kết hợp đồng chuyển nhượng tài sản. Đây là các hợp đồng giả tạo, trái pháp luật và sau khi nhận được các quyền tài sản từ bị hại, các bị cáo nảy sinh ý định chiếm đoạt nên đã dùng thủ đoạn gian đối và nại ra lí do để từ chối thanh toán làm cho bên vay không thể nhận lại tài sản. Từ đó, các bị cáo đã chiếm đoạt tài sản là phần trị giá tài sản chênh lệch so với số tiền gốc mà bị hại đã vay chưa trả.

    Theo nội dung bản án sơ thẩm, thời gian từ năm 2019 đến năm 2020, ông Trần Quí Thanh, bà Trần Ngọc Bích, bà Trần Uyên Phương thông qua môi giới đã cho các ông, bà Lâm Sơn Hoàng, Nguyễn Huy Đông, Nguyễn Văn Chung, Đặng Thị Kim Oanh vay tiền.

    Tiền này cho vay với lãi suất 3%/tháng, nhưng yêu cầu các chủ tài sản/dự án phải thực hiện việc ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản/cổ phần của dự án để che giấu bản chất của việc cho vay.

    Khi bên vay thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ gốc, nợ lãi theo thỏa thuận thì cha con ông Thanh đã đưa ra các lý do bên vay đã vi phạm cam kết để không trả lại tài sản cho chủ tài sản.

    Tổng giá trị tài sản mà các bị cáo chiếm đoạt của 4 bị hại là 1.048 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cha-con-ong-tran-qui-thanh-khang-cao-xin-giam-nhe-hinh-phat-a425940.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan