+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông vướng vòng lao lý sau khi cãi nhau với "vợ hờ"

    (ĐS&PL) - Lương Thanh Hoàng và vợ xảy ra mâu thuẫn, bực tức Hoàng bèn lấy dao đâm người khác trọng thương, tỉ lệ thương tích 45%.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 22/5, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lương Thanh Hoàng (49 tuổi) 14 năm tù về tội giết người. Tổng hợp với bản án trước đó, Hoàng phải chấp hành mức án là 30 năm tù.

    Tại tòa, bị cáo Hoàng khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Phía bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì thấy hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn, con còn nhỏ.

    Bị cáo Lương Thanh Hoàng. Ảnh: Công an TP.HCM

    Bị cáo Lương Thanh Hoàng. Ảnh: Công an TP.HCM

    Theo cáo trạng, Hoàng và chị P.T.T.H. sống chung như vợ chồng tại một phòng trọ ở quận 12. Đến khoảng 18h ngày 23/10/2021, hai người xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, Hoàng đã đánh chị H.

    Ấm ức, chị H. gọi điện kể lại sự việc với gia đình. Nghe tin, em chị H. và chị N.T.H.T. cùng một người bạn tới gặp Hoàng để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, em chị H. đã dùng nón bảo hiểm đánh Hoàng.

    Bực tức, Hoàng chạy vào lấy con dao. Thấy vậy, mọi người trong phòng trọ bỏ chạy, chỉ còn chị T. đứng lại. Hoàng liền xông đến, ép chị T vào tường, dùng dao đâm liên tục nhiều nhát vào tay, ngực.

    Do được cấp cứu kịp thời nên chị T. may mắn thoát chết nhưng bị thương tích 45%.

    Trước khi bị TAND TPHCM đưa ra xét xử, ngày 30/3/2023, Hoàng bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt 22 năm tù về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Còn giữa tháng 6/2001, anh ta cũng đã bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 30 tháng tù về tội “Hiếp dâm”.

    Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

    Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác, cần phải xử lý nghiêm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng 14 năm tù. Tổng hợp với bản án trước đó của TAND tỉnh Quảng Trị, Hoàng chịu án 30 năm tù, báo VietNamNet thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-vuong-vong-lao-ly-sau-khi-cai-nhau-voi-vo-ho-a425918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan