+Aa-
    Zalo

    CEO Nguyễn Ngọc Tiệp Mọi sự nỗ lực đều có thành quả xứng đáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CEO Nguyễn Ngọc Tiệp luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trong hành trình theo đuổi thành công. Không chỉ là là người thầy, người bạn, anh còn là nguồn cảm hứng truyền động lực vô tận cho hàng ngàn học viên.

    Nỗ lực bước ra từ gian khó

    Nhớ lại quãng thời gian bên Nhật, anh thầm cảm ơn những khó khăn, vất vả mà cuộc sống mang lại. Tất cả trở ngại đó đã khiến anh phải trăn trở, suy nghĩ về hướng đi tương lai của bản thân. Và cũng chính từ những khó khăn ấy, anh đã tìm thấy ước mơ mình sẽ theo đuổi.

    Anh kể, có những ngày trời mưa tuyết dày đặc, lạnh cóng, dù bạn bè rủ nhau nghỉ học nghỉ làm nhưng anh vẫn quyết tâm đạp xe đến trường và tới nơi làm thêm. Anh cứ thế đạp đi trong lạnh giá của màn trời mưa tuyết trắng xóa, có những đoạn tuyết quá dày phải vác xe đi bộ, mỗi bước chân nhấc lên anh lại tự nhủ mình phải cố gắng. Hành trình hơn 10km mỗi ngày như vậy đã rèn rũa cho anh bản lĩnh gan lì, tinh thần vượt khó, quyết tâm vươn lên.

    E:\Anhr Minato\Tiệp\NQH_9032.jpg

    CEO Nguyễn Ngọc Tiệp cùng các cộng sự luôn cống hiến hết mình vì học viên

    Mỗi ngày ở Nhật, sáng 8h bước ra khỏi nhà đi làm, đi học, tối 8h về ăn uống xong cũng đã khuya, khi ấy có lúc anh nghĩ "Thôi mệt rồi, nằm xem điện thoại một lát rồi đi ngủ, ngày mai đi làm". Rồi anh lại áy náy với bản thân: “Nếu thế thì tương lai đâu có ổn, chẳng nhẽ cứ bán sức khỏe để kiếm tiền như vậy? Việc không nhiều, tiền không kiếm được thì phải cố mà học, không học thì mình trở về Việt Nam cũng là kẻ trắng tay”. Sau đó anh động viên mình ngồi học thêm một chút, dần dần khả năng tiếng Nhật của bản thân được cải thiện rất nhanh. Anh lại có thêm động lực để học hơn nữa khi trở thành 1 trong 2 người duy nhất đạt học bổng của trường.

    Với ước mơ dùng những gì mình có để phụng sự cộng đồng, ngay khi về nước CEO Nguyễn Ngọc Tiệp đã thành lập Trung tâm Nhật ngữ Minato Dorimu hoạt động với tinh thần nâng tầm giá trị người Việt. 

    E:\Anhr Minato\Tiệp\DSC01763.JPG

    Anh là nguồn cảm hứng của ngàn bạn trẻ

    Hành trình đi để trở về

    Năm 2013, mặc dù có bẳng cử nhân đại học chuyên ngành kế toán và một công việc hành chính sẵn sàng chào đón, nhưng CEO Nguyễn Ngọc Tiệp vẫn quyết tâm đi du học Nhật Bản.

    Sau 4 năm là du học sinh, anh đã khẳng định được năng lực của mình khi có cơ hội được ở lại Nhật Bản làm việc với mức thu nhập cao. Nhưng thấu hiểu và đồng cảm với thực trạng khó khăn mà người Việt gặp phải khi không giỏi tiếng Nhật. Anh quyết định về nước với khao khát, quyết tâm phải phổ cập tiếng Nhật cho người lao động Việt Nam ở đất nước mặt trời mọc.

    E:\Anhr Minato\Tiệp\NQH_8377.jpg

    Cuộc sống đã rèn rũa cho anh tinh thần lạc quan và nỗ lực vươn lên không ngừng

    Hành trang trở về sau 4 năm du học chỉ có vài chục triệu đồng và một vali 30kg sách, nhưng lớn hơn cả là lý tưởng, hoài bão của một thanh niên yêu giá trị con người Việt Nam và luôn nung nấu giúp cho đồng hương của mình có một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

    Tỏa sáng bằng sự tận tâm, tử tế

    Không chỉ trực tiếp đứng lớp dạy chuyên môn tiếng Nhật, CEO Nguyễn Ngọc Tiệp còn đồng hành sát sao chia sẻ cùng từng bạn học viên để động viên họ tiến lên phía trước vì tương lai của chính mình. 

    Anh còn đặc biệt khuyến khích họ đọc sách và học các khóa kỹ năng mềm miễn phí của Minato để có vốn sống phong phú. Nhờ đó, từng bước âm thầm lan tỏa, ngày nay Minato cũng như bản thân anh đã có vị trí vững chắc trong cộng đồng Nhật ngữ. 

    CEO Nguyễn Ngọc Tiệp cho biết: “Tôi luôn muốn là một người truyền cảm hứng, được là người động viên, đồng hành cùng các bạn trẻ. Bởi tôi luôn tâm niệm, không có một ai trong số chúng ta xuất hiện trong thế giới này dư thừa. Tôi làm được thì các bạn cũng vậy. Chúng ta không hề khác nhau ở xuất phát điểm, nên nỗ lực của bạn như thế nào thành quả cũng tương xứng như vậy”. 

    E:\Anhr Minato\Tiệp\NQH_8498.jpg

    Anh luôn khát khao giúp các bạn trẻ có một tươi lai tốt đẹp hơn

    Sau một hành trình tuổi trẻ bền bỉ nỗ lực không ngừng, ở ngưỡng tuổi 31 CEO Nguyễn Ngọc Tiệp đã thực hiện được mọi ước mơ ấp ủ của mình, được sự công nhận từ cộng đồng Nhật Ngữ, được đóng góp và cống hiến hết mình cho tương lai của những người Việt Nam. 

    Bên cạnh đó, ngoài Trung tâm Nhật ngữ Minato lớn mạnh được hàng ngàn học viên tin tưởng theo học, anh còn mở thêm Kyouei – một công ty hoạt động trong lĩnh vực cung ứng nhân lực lao động sang Nhật có rất nhiều tiềm năng phát triển. 

    Nhưng với anh, những gì mà bản thân có được chính là thái độ làm việc tận tâm, nhiệt huyết cùng những giá trị anh đã và đang đóng góp không ngừng nghỉ cho cộng đồng với tinh thần của ‘người phụng sự”.

    Thông tin liên hệ:

    Facebook: https://www.facebook.com/ngoc.tiep.minato

    Website: https://minatonihongo.com/

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-nguyen-ngoc-tiep-moi-su-no-luc-deu-co-thanh-qua-xung-dang-a523971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.