+Aa-
    Zalo

    Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam: Khắc phục xong sai sót kỹ thuật chuẩn bị thông xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết, một số sai sót kỹ thuật bị phát hiện tại dự án cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đã được đơn vị thi công khắc phục xong.

    Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết, một số sai sót kỹ thuật bị phát hiện tại dự án cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đã được đơn vị thi công khắc phục xong.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, sáng 5/8, ông Bùi Huy Kiểm, Trưởng phòng dự án 3, Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT), cho biết các đơn vị thi công, nhà thầu báo cáo hoàn thành việc khắc phục một số sai sót kỹ thuật ở cầu Tân Vũ - Lạch Huyện - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

    Báo VnExpress thông tin thêm, cụ thể, tại 15 vị trí mối nối dầm có hiện tượng thấm nước, nhà thầu đã bơm keo epoxy đông cứng chậm để làm kín khít. Tại dầm hộp có chênh lệch cao độ của cầu sông Cấm, nhà thầu và tư vấn giám sát thực hiện giải pháp bù vênh bằng vữa. Chủ đầu tư cũng đã kiểm tra, chấp nhận tổ chức hoàn thiện thảm bê tông nhựa mặt cầu.

    Tại dầm chữ T trên sông Cầm không đảm bảo kích thước hình học, khi lắp đặt bị chênh 5 cm so với các dầm còn lại, đơn vị thi công đã khắc phục bằng cách bù vênh bằng vữa. Chủ đầu tư đã kiểm tra thảm bê tông nhựa mặt cầu. Việc khắc phục này đảm bảo chất lượng.

    Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, dự án cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

    Hiện nhà thầu đã dỡ bỏ lớp cấp phối cũ tại một số vị trí của đường ôtô vượt biển này để thay thế cấp phối đá dăm mới, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

    Ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Ban quản lý dự án 2, khẳng định sau khi khắc phục xong, trong tháng 8, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ tiếp tục kiểm tra lại một lần nữa trước khi nghiệm thu. Dự kiến đầu tháng 9, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam vẫn xe thông xe theo đúng kế hoạch.

    Cuối tháng 8, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng sẽ kiểm tra lần cuối về chất lượng kỹ thuật của dự án trước khi đưa vào sử dụng. Ngày 4/9, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ được thông xe để đưa vào khai thác giai đoạn một.

    Trước đó tại đợt kiểm tra vào tháng 5, Hội đồng nghiệm thu nhà nước chỉ ra một số sai sót kỹ thuật tại dự án. Theo đó, qua quan sát chất lượng thi công lớp bê tông nhựa một số vị trí trên mặt cầu cho thấy, độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bêtông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.

    Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế, nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Hiện cây cầu này đã được thi công liên kết các dầm nên việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn.

    Sau đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã trực tiếp đi kiểm tra nhắc nhở 3 đơn vị là đại diện chủ đầu tư, đơn vị giám sát, nhà thầu thi công. Bộ chỉ đạo đến tháng 8 tất cả những sai sót kỹ thuật phải được khắc phục, sửa chữa xong.

    Được biết, dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15 km (bao gồm cả cầu và đường). Điểm đầu tại nút Tân Vũ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối tại cổng Cảng Lạch Huyện. Trong đó, phần cầu dài 4,9 km, bề mặt rộng 16 m với 4 làn xe. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-vuot-bien-dai-nhat-viet-nam-khac-phuc-xong-sai-sot-ky-thuat-chuan-bi-thong-xe-a198260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan