+Aa-
    Zalo

    Câu hỏi hóc búa trong Đường lên đỉnh Olympia: Thí sinh trả lời khiến cả trường quay "vỡ òa"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không ít lần chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã đưa ra những câu hỏi hóc búa khiến người chơi hoang mang, thách thức tài suy luận.

    Đường lên đỉnh Olympia là một trong những cuộc thi về kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh THPT. Không ít lần chương trình đã đưa ra những câu hỏi hóc búa khiến người chơi hoang mang, thách thức tài suy luận.

    Đường Lên Đỉnh Olympia mỗi lần phát sóng đều thu hút sự chú ý đông đảo của khán giả.

    Mới đây, số phát sóng tuần 2, tháng ba, quý I với 4 thí sinh tham gia: Trần Nhật Minh (THPT Mạc Đĩnh Chi, TP.HCM), Ngô Ngọc Long (THPT Phạm Hồng Thái, Hà Nội); Phạm Hải Bình (THPT Kiến An, Hải Phòng) và Lê Đức Đạt (THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên).

    Câu hỏi hóc búa khiến thí sinh thay đổi câu trả lời liên tục. 

    Kết quả chung cuộc, bạn Hải Bình giành chiến thắng với 265 điểm.

    Tuy nhiên, điều đọng lại sau cuộc thi chính là câu hỏi mà ngay cả fanpage của Đường lên đỉnh Olympia hay VTV đều đánh giá là "khó nhất" từ trước đến nay: Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?

    Câu hỏi hóc búa từ phía chương trình khiến thí sinh đã thay liền 5 đáp án chỉ trong vòng chưa đến 10 giây.

    Thế nhưng không may mắn cho Hải Bình. MC Diệp Chi đã phải nhường cơ hội cho 3 bạn còn lại vì không có đáp án nào đúng hết!

    Tiếp đó, thí sinh Đức Đạt giành quyền trả lời với đáp án được đưa ra chắc nịch: 16 ngày sinh! Và đáp án cuối cùng được đưa ra khiến cả 4 thí sinh và khán giả trường quay vỡ oà vì bất ngờ: 1. Chính xác là dù A bao nhiêu tuổi thì A cũng chỉ có duy nhất 1 ngày sinh mà thôi!

    Trước đó, trong số phát sóng cuộc thi quý III năm 2019 với 4 thí sinh tham gia gồm: Nguyễn Đại Nghĩa (PT Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM, TP.HCM), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ), Nguyễn Trọng Khải (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội) và Tô Đức Quang (THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình). Chương trình kết thúc với chiến thắng thuộc về bạn Nguyễn Bá Vinh với 26 điểm.

    Câu hỏi gây "lú" của Đường lên đỉnh Olympia.

    Tuy nhiên, điều khiến khán giả ghi nhớ về cuộc thi lần này là câu hỏi "hóc búa" mà của thí sinh Tô Đức Quang nhận được trong gói câu hỏi 80 điểm của phần thi Về đích: "Biết ngày 1/1/2019 là thứ ba, hỏi ngày 1/1/2079 là thứ mấy?".

    Theo đó, trong 15 giây suy nghĩ, Đức Quang đưa ra câu trả lời "thứ ba" và không giành được điểm. Sau đó, MC Diệp Chi đưa ra đáp án là "chủ nhật" và không giải thích gì thêm.

    Câu hỏi khiến nhiều khán giả và dân mạng hoang mang về cách để tìm ra đáp án của câu hỏi này chỉ trong vòng 15 giây. Ngay sau khi chương trình được phát sóng, những tranh cãi đã nổ ra xung quanh câu hỏi này.

    Trên fanpage của chương trình, cư dân mạng chia thành hai luồng ý kiến rõ rệt: một số cho rằng 30 năm lịch giữ nguyên nên 60 năm vẫn là "thứ ba". Trong khi đó, dù giải thích bằng nhiều cách khác nhau, "chủ nhật" là đáp án được phần lớn dân mạng đưa ra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-hoi-hoc-bua-trong-duong-len-dinh-olympia-thi-sinh-tra-loi-khien-ca-truong-quay-vo-oa-a335307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan