Cầu Nhật Tân được thiết kế và xây dựng để trở thành một biểu tượng mới của Thủ đô với 5 nhịp tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội. Những hình ảnh về cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam trước ngày thông xe.
Khởi công từ ngày 7/3/2009, cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng liên tục nhiều nhịp nhất, hiện đại và dài nhất Việt Nam.
|
Phía bắc Cầu Nhật Tân nhìn từ vườn đào Nhật Tân. |
Dự án cầu Nhật Tân nằm trên đường vành đai II thành phố Hà Nội, bắt đầu từ Phú Thượng (quận Tây Hồ) chạy song song, cách đường Lạc Long Quân khoảng 420m, vượt qua sông Hồng cắt với QL5 kéo dài tại nút giao Vĩnh Ngọc và kết thúc tại đường Nam Hồng (Đông Anh).
Phần cầu chính Nhật Tân là cầu dây văng liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực, với 5 trụ tháp, thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 13,600 tỷ đồng, sử dụng vốn vay từ ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JIBIC) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Những hình ảnh về cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam trước ngày thông xe.
|
Dự án cầu Nhật Tân nằm trên đường vành đai II thành phố, bắt đầu từ Phú Thượng (Tây Hồ). |
|
Mặt cầu rộng 33,2m. |
|
Với yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, cầu Nhật Tân được thiết kế và xây dựng để trở thành một biểu tượng mới của Thủ đô với 5 nhịp tháp tượng trưng cho 5 cửa ô Hà Nội. |
|
Những công việc cuối cùng như kẻ vạch sơn trên mặt cầu đã được hoàn tất. |
|
Mỗi nhịp cầu là 11 đôi dây văng chịu tải. |
|
Đường dẫn hai đầu cầu được thiết kế đạt tiêu chuẩn phố chính cấp I, bảo đảm cho xe chạy với vận tốc 80 km/h, các đường gom đạt tiêu chuẩn đường khu vực cho phép xe chạy với vận tốc 60km/h. |
|
Cầu Nhật Tân được thiết kế và xây dựng để trở thành một biểu tượng mới của Thủ đô với 5 nhịp tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội. |
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-day-vang-dai-nhat-viet-nam-truoc-ngay-thong-xe-a53852.html