+Aa-
    Zalo

    Cậu bé khổ sở vì bố mẹ đặt cho tên "độc nhất vô nhị", giáo viên mỗi lần gọi tên đều phải nhịn cười

    (ĐS&PL) - Có trường hợp, cái tên được bố mẹ đặt cho lại khiến con cái khổ sở vì những tình huống "dở khóc dở cười".

    Mới đây, trường họp về một học sinh tiểu học ở Trung Quốc có họ Mã, tên là Thống Cái đã khiến nhiều người suy nghĩ. Được biết, giáo viên của em này không bao giờ gọi tên đầy đủ của em này mỗi khi em giơ tay phát biểu hoặc có việc gì đó. Từng có lần, giáo viên gọi đầy đủ tên của em và đã khiến cả lớp cười ngặt nghẽo, bản thân thầy giáo cũng phải nhịn cười rất vất vả.

    Nguyên do là bởi tên đầy đủ của em này khi được phiên âm tiếng Trung lại vô tình đồng âm với từ có nghĩa phiên âm là "nắp bồn cầu". Được biết, bố em này có tên là Mã Thống, còn mẹ em tên là Mã Lan Hoa.

    cau be kho so vi bo me dat cho ten doc nhat vo nhi giao vien moi lan goi ten deu phai nhin cuoi
    Cậu bé có cái tên độc nhất vô nhị. Ảnh: Phụ nữ mới

    Câu chuyện này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người buồn cười. Tuy nhiên, không ít phụ huynh cũng bày tỏ sự lo ngại, cái tên khó đỡ có thể gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của em học sinh, khi lúc nào cũng có thể khiến em bị bạn bè trêu chọc, cười đùa.

    "Thật sự đó, các bậc phụ huynh khi đặt tên cho con hãy suy nghĩ thật kỹ, cái tên rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc đời một con người", một cư dân mạng để lại bình luận.

    Trước đó, một trường hợp tương tự đã xảy ra với chàng trai sinh năm 2002 đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Sinh ra trong gia đình có bố mang họ Giang, mẹ họ Hồ. Vốn là người đam mê game, nên khi con trai chào đời, bố mẹ cậu bé quyết định đặt cái tên khác lạ "Giang Hồ Truyền Kỳ". Tên gọi là sự kết hợp họ của bố và mẹ cũng như một tựa game yêu thích. Khi lớn lên, cái tên bắt đầu khiến cậu gặp "rắc rối" nhiều hơn. Thậm chí, ngay trong lần hẹn hò đầu tiên, Truyền Kỳ đã bị bạn gái chia tay chỉ vì tên gọi "khác người". Sau khi bàn bạc với bố mẹ, cậu quyết định sẽ đổi sang tên gọi mới sau khi tốt nghiệp đại học.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-kho-so-vi-bo-me-dat-cho-ten-doc-nhat-vo-nhi-giao-vien-moi-lan-goi-ten-deu-phai-nhin-cuoi-a602365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan