+Aa-
    Zalo

    Cắt “duyên âm” để tìm “duyên dương”, chàng trai nhận về trái đắng

    (ĐS&PL) - Yêu ai cũng không thành, chàng trai Nghệ An quyết tâm tìm đến thầy đồng để được “giải cứu”.

    Khao khát tình yêu đến mức mắc bẫy

    Việt Hoàng, 30 tuổi, đang làm kỹ sư Điện cho một công ty lớn tại Hà Nội. Ngoại hình ưa nhìn, tính cách vui vẻ, công việc ổn định thế nhưng câu chuyện tình cảm của anh chàng luôn gặp trắc trở, thậm chí đi vào “ngõ cụt”.

    Mối tình đầu của Việt Hoàng là năm 17 tuổi với cô gái học cùng trường cấp 3. Yêu nhau được 5 tháng thì bỗng nhiên bạn gái “đá” anh không lý do. Cú sốc đầu đời khiến Hoàng khá thận trọng cho mối quan hệ tiếp theo.

    Đến năm 21 tuổi, Hoàng quen và yêu bạn gái cùng lớp đại học tuy nhiên câu chuyện tình cứ thế tiêu tan theo gió mùa thu.

    Nhiều lần gặp trắc trở trong tình yêu, chàng trai quyết tâm tìm đến thầy đồng để được "giải cứu". Ảnh minh họa

    Nhiều lần gặp trắc trở trong tình yêu, chàng trai quyết tâm tìm đến thầy đồng để được "giải cứu". Ảnh minh họa

    Đến năm 25 tuổi, chập chững bước ra đời, Hoàng tiếp tục quen và yêu một cô gái gần dãy trọ tuy nhiên cả hai đường ai nấy đi sau 2 năm hẹn hò.

    Thầm nghĩ bản thân không có duyên trong chuyện tình cảm, Hoàng khá suy sụp trong việc tìm bạn đời. Cho đến năm 28 tuổi, Hoàng quen với Lan Anh (22 tuổi) cùng quê. Thời gian đầu, dù biết tuổi mình và tuổi Lan Anh không hợp (Giáp Tuất và Canh Thìn) nhưng bố mẹ Lan Anh vẫn rất quý mến Hoàng. Sau gần hai năm yêu, vào tháng 1/2024, đôi trẻ bàn chuyện cưới xin. Hoàng đang hạnh phúc chờ đón ngày được làm chú rể, thì nhà gái bất ngờ thay đổi thái độ và nhất quyết không cho cưới.

    “Hồi tháng 1 đầu năm, hai bên gia đình đã rục rịch bàn chuyện cưới xin cho đôi trẻ chúng tôi. Ai ngờ đâu, chỉ vài tháng sau, bố mẹ cô ấy thay đổi 180 độ, tỏ thái độ lạnh nhạt, thậm chí ghét bỏ mỗi khi tôi đến nhà. Và rồi, mối tình của tôi lại đứt gánh giữa đường.” Hoàng nói.

    Sau cuộc chia tay, Hoàng rơi vào vực thẳm của đau khổ. Tinh thần suy sụp, anh không thể tập trung vào công việc, thậm chí từng có ý định từ bỏ tất cả. Nỗi chán chường và tuyệt vọng bao trùm, Hoàng không còn thiết tha gì đến chuyện yêu đương.

    Nhưng rồi, nghĩ về bố mẹ già ở quê chỉ có mình anh là con, Hoàng cố gắng vực dậy tinh thần, tìm kiếm nguyên nhân cho chuỗi ngày lận đận tình duyên và sức khỏe yếu kém. Lang thang trên mạng, anh bắt gặp những câu chuyện xem bói và bắt đầu tin rằng mình "bị người âm hành".

    Tháng 3/2024, niềm tin mù quáng ấy đã đưa Hoàng đến gặp một "thầy" ở Hoàng Mai (Hà Nội) để làm lễ "cắt duyên âm", với hy vọng tìm được “định mệnh” của đời mình.

    “Thầy nói với tôi, trước khi muốn “cắt duyên âm” tôi phải sắm lễ khoảng 4 triệu đồng. Lễ này có thể tự mua, hoặc đặt ở thầy, đến ngày làm lễ chỉ cần việc đến và ngồi chờ tới lượt. Vì công việc nên tôi đồng ý “phó thác” cho thầy đồng”.

    “Hôm làm lễ, tôi đến và được báo giá thêm 2 triệu "tiền công", tôi hoan hỷ đồng ý và rồi cùng thầy tiến hành làm lễ “cắt duyên âm”. Tôi cứ nghĩ chỉ cần xong ngày hôm nay chuyện tình yêu sẽ trở nên thăng hoa nhưng rồi đâu lại vào đấy”.

    Hai tháng sau khi "cắt duyên âm" mà không thấy "duyên dương" tới, Hoàng tìm đến một thấy thầy đồng khác ở Hà Đông (Hà Nội). Lần này để chứng tỏ sự thành tâm của mình, Hoàng quyết tâm tự sắm sửa lễ vật hơn 5 triệu đồng, sau đó anh đưa thầy “tiền công” 1,5 triệu. Tuy nhiên, sau làm lễ “cắt duyên âm” thì “duyên dương” cũng chẳng thấy đâu. Quá bất lực, Hoàng quyết “ngồi im chờ tình yêu đến” chứ không còn muốn cưỡng cầu tình duyên.

    Cũng giống như Việt Hoàng, Trần Quân, chàng trai 28 tuổi đến từ Hà Nam, cũng từng hai lần tìm đến lễ "cắt duyên âm" với mong muốn tìm được một nửa đích thực của đời mình.

    Hai năm trước, Quân và bạn gái rục rịch chuẩn bị cho ngày trọng đại, đã đi xem tuổi để chọn ngày lành tháng tốt. Nào ngờ, một "thầy" ở quê phán rằng hai người không hợp tuổi, Quân bị "người âm" đeo bám nặng nề, không làm lễ cắt duyên âm thì không xong. Bà đồng còn cảnh báo, dù có đến được với nhau cũng chẳng hạnh phúc bền lâu.

    Lo lắng trước những lời phán đáng sợ, ngày hôm sau Quân vội vã quay lại đặt lễ 3 triệu đồng. Lễ cắt duyên âm diễn ra vào đúng ngày 2/9, nhưng chỉ chưa đầy 3 ngày sau, Quân và bạn gái đã đường ai nấy đi vì một lý do lãng xẹt: giận dỗi vu vơ.

    Một năm trở lại đây, Quân đã trải qua vài mối tình chóng vánh. Ban đầu, cả hai đều mặn nồng, nhưng rồi tình cảm nhạt dần và kết thúc trong im lặng, hoặc chia tay không rõ lý do.

    Rằm tháng trước, Quân đã quyết định làm một lễ "cắt duyên âm, nối duyên trần" khác, với hy vọng năm tới chuyện tình cảm sẽ khởi sắc hơn.

    "Thầy ở đây rất nhiệt tình, làm lễ cũng lâu hơn những thầy khác, lễ vật cũng không cần sắm sửa nhiều. Nhưng chuyện tình cảm của tôi thì vẫn chưa có gì thay đổi." Quân chia sẻ.

    Vì sao giới trẻ luôn tìm đến “tâm linh” để được hạnh phúc?

    Nhiều người tìm đến các cô đồng, thầy cúng để hóa giải những mối tiền duyên từ kiếp trước mà họ tin là có thật, với nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng vẫn là tìm kiếm một nửa đích thực để xây dựng hạnh phúc. Thực tế cho thấy, những chàng trái, cô gái sắp bước sang tuổi 30 thường được các cô đồng, thầy bói phán là có duyên âm, đánh trúng tâm lý lo lắng và sốt ruột của họ.

    Do nhẹ dạ cả tin, nhiều người đã làm theo lời khuyên của những người này, thực hiện các nghi lễ cắt duyên âm với hy vọng cải thiện đường tình duyên. Chi phí cho mỗi lần làm lễ cắt duyên âm dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, tùy thuộc vào đồ lễ và danh tiếng của cô đồng, thầy cúng.

    Do nhẹ dạ cả tin nhiều người mất "đống tiền" mà chẳng giải quyết được nút thắt tình duyên. Ảnh minh họa

    Do nhẹ dạ cả tin nhiều người mất "đống tiền" mà chẳng giải quyết được nút thắt tình duyên. Ảnh minh họa

    Cắt duyên âm chỉ là hành động tốn kém tiền bạc mà không mang lại hiệu quả thực sự. Để làm chủ nhân duyên, mỗi người cần trau dồi kỹ năng giao tiếp, tích lũy kinh nghiệm sống, rèn luyện sự chân thành và bao dung. Thay vì than thân trách phận, tìm đến thầy cúng để giải quyết vấn đề tình cảm, các bạn trẻ nên nhìn nhận lại bản thân, tìm hiểu nguyên nhân sâu xa dẫn đến những khúc mắc trong chuyện tình yêu.

    Thực tế, cuộc sống hiện đại bận rộn khiến nhiều người dành quá nhiều thời gian cho công việc, quên đi việc mở rộng mối quan hệ xã hội và chăm sóc đời sống tinh thần. Thời gian rảnh rỗi thường bị "nuốt chửng" bởi điện thoại và mạng xã hội, khiến cơ hội tìm kiếm tình yêu bị thu hẹp. Trong tình yêu, nhiều bạn trẻ lại quá đề cao cái tôi, thiếu sự cởi mở, chia sẻ và bao dung, dẫn đến những mâu thuẫn không đáng có. Bên cạnh đó, việc thiếu kỹ năng giao tiếp cũng là một trở ngại lớn trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ.

    Tình yêu sẽ chỉ đơm hoa kết trái khi chúng ta biết nhìn nhận rõ ưu điểm, khuyết điểm của bản thân, tích cực khắc phục những hạn chế, mở rộng các mối quan hệ xã hội và tham gia các hoạt động cộng đồng. Trong tình yêu, sự chân thành, bao dung, thấu hiểu và sẻ chia là những yếu tố không thể thiếu. Bỏ qua cái tôi cá nhân, cùng nhau vun đắp và nuôi dưỡng tình cảm mới là chìa khóa cho một tình yêu bền vững.

    Chuyên gia nói gì về trào lưu “cắt duyên âm”

    Chia sẻ trên VnExpress, chuyên gia tâm lý Minh Hoa cho biết, việc hóa giải duyên âm là một vấn đề thuộc về tâm linh cá nhân, không thể khẳng định đúng sai. Tuy nhiên, việc tìm kiếm tình yêu hay hôn nhân hạnh phúc không thể chỉ dựa vào cắt duyên âm, mà cần sự chủ động nắm bắt cơ hội của mỗi người.

    Chuyên gia khuyên các bạn trẻ khi gặp khó khăn trong tình cảm hay sức khỏe, hãy tìm đến người thân trong gia đình để chia sẻ và tìm kiếm sự hỗ trợ. Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động từ thiện, công ích, du lịch hay các khóa học phát triển bản thân cũng là cách để mở mang kiến thức, rèn luyện thể chất và tinh thần. Khi con người khỏe mạnh, vui tươi, hạnh phúc cũng sẽ tự nhiên tìm đến.

    TS. Vũ Thế Khanh, giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ Tin học ứng dụng UIA, chia sẻ: "Tiền duyên là khái niệm đã tồn tại từ lâu đời, mang cả khía cạnh tâm lý và tâm linh. Về mặt tâm linh, tiền duyên là mối nhân quả tình duyên từ kiếp trước chưa được giải quyết, cần được kiểm chứng cẩn thận bằng ngoại cảm. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, việc phán có tiền duyên chủ yếu là do các thầy đồng, thầy cúng bịa đặt để trục lợi."

    Ông Khanh so sánh những thầy đồng, thầy cúng này với Bá Kiến trong tác phẩm Chí Phèo của Nam Cao, "ngấm ngầm đẩy người ta xuống sông rồi kéo lên bắt đền ơn". Họ lợi dụng tâm lý lo lắng của những người đang khao khát tình yêu, hôn nhân để bịa ra chuyện "duyên âm", từ đó thực hiện các nghi lễ tốn kém nhằm kiếm tiền. Những người nhẹ dạ cả tin, sau khi bị ám thị, càng tin vào những lời phán này và tìm mọi cách để giải quyết nỗi lo lắng trong lòng, dẫn đến tình cảnh "tiền mất tật mang".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cat-duyen-am-e-tim-duyen-duong-chang-trai-nhan-ve-trai-ang-a453743.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan