+Aa-
    Zalo

    Cặp đôi đũa lệch: Chàng 24 tuổi say đắm nàng U70, hẹn kiếp sau vẫn ở bên nhau

    (ĐS&PL) - Chàng trai gặp vợ khi anh 24, còn đối phương 71 tuổi. Cả hai đã có cuộc hôn nhân 16 năm hạnh phúc bên nhau.

    Ngụy Quý Tường sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở vùng quê Quảng Tây, Trung Quốc. Tuổi thơ của anh gắn liền với căn bệnh về mắt. Do điều kiện gia đình eo hẹp, không có khả năng chữa trị, đôi mắt của anh ngày càng yếu đi và cuối cùng bị hỏng hoàn toàn.

    Chứng nhận kết hôn của Ngụy Quý Tường và Lam Tú Liên. Ảnh: Sohu

    Chứng nhận kết hôn của Ngụy Quý Tường và Lam Tú Liên. Ảnh: Sohu

    Mặc dù mất đi ánh sáng, Quý Tường không hề gục ngã hay đầu hàng số phận. Nhận ra bản thân có đôi tai thính nhạy và giọng hát trời phú, anh quyết tâm học hát dân ca và bắt đầu hành trình mang tiếng hát của mình đến với mọi người dân trong vùng.

    Cuộc đời Ngụy Quý Tường bước sang một trang mới khi anh 24 tuổi. Trong một buổi biểu diễn tại làng, anh bất ngờ bị một người đàn ông say rượu tấn công. Chàng trai khiếm thị không khỏi hoảng sợ. Đúng lúc đó, một bà lão đã dũng cảm đứng ra bảo vệ anh, ngăn cản hành động hung hãn kia.

    Bà lão ấy tên là Lam Tú Liên, hơn Quý Tường đến 47 tuổi. Bà cũng có một quá khứ đầy bất hạnh khi sinh ra trong nghèo khó và bị ép gả cho nhà địa chủ, chịu đựng cuộc sống bị đánh đập, hành hạ mỗi ngày.

    Sau khi chồng mất, bà Liên bị nhà chồng hắt hủi, buộc phải quay về nương tựa gia đình. Cha mẹ bà lại tiếp tục mối lái, gả bà cho một người khác, nhưng cuộc hôn nhân này cũng nhanh chóng đổ vỡ. Chán nản và tuyệt vọng, bà Liên quyết định ly hôn bất chấp sự phản đối của gia đình để tìm lại cuộc sống cho riêng mình.

    Quý Tường mang ơn bà Liên vì đã bảo vệ mình, còn bà Liên cũng bị cuốn hút bởi sự lạc quan và hài hước của chàng trai trẻ. Dù cách biệt tuổi tác gần nửa thế kỷ, hai con người cô đơn đã tìm thấy sự đồng cảm và sẻ chia ở nhau.

    Sau lần gặp gỡ định mệnh đó, Quý Tường và bà Liên có nhiều dịp tiếp xúc, trò chuyện và tìm hiểu về nhau. Quý Tường thường hát dân ca cho bà nghe, giọng hát ngọt ngào và tràn đầy sức sống của anh đã tiếp thêm niềm vui cho bà. Ngược lại, bà Liên luôn kiên nhẫn miêu tả thế giới xung quanh để chàng trai khiếm thị có thể hình dung rõ hơn.

    Dù nhận về nhiều lời đàm tiếu xung quanh nhưng Ngụy Quý Tường và Lam Tú Liên vẫn quyết tâm bên nhau. Ảnh: Sohu

    Dù nhận về nhiều lời đàm tiếu xung quanh nhưng Ngụy Quý Tường và Lam Tú Liên vẫn quyết tâm bên nhau. Ảnh: Sohu

    Dần dần, hai tâm hồn đồng điệu tìm thấy sự ấm áp và sẻ chia nơi nhau. Tuy nhiên, khi Quý Tường ngỏ lời cầu hôn, gia đình anh đã kịch liệt phản đối. Họ lo sợ cuộc hôn nhân này sẽ không được xã hội chấp nhận và sẽ mang lại tai tiếng cho gia đình.

    Tuy nhiên, Quý Tường tin tưởng vào tình yêu của mình, anh cho rằng tình cảm chân thành sẽ vượt qua mọi rào cản về tuổi tác. Sau nhiều cố gắng thuyết phục, đám cưới của họ cuối cùng cũng được tổ chức. Cuộc sống hôn nhân của họ không hề dễ dàng khi phải đối mặt với những lời dị nghị, bàn tán xung quanh, nhưng cả hai đã luôn sát cánh bên nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

    Dù tuổi đã cao, bà Liên vẫn luôn tận tâm chăm sóc cho Quý Tường. Quý Tường cũng không ngừng nỗ lực, miệt mài đi hát để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng trong suốt 16 năm chung sống, họ chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã.

    Quý Tường từng chia sẻ: "Tuy không thể nhìn thấy, nhưng tôi luôn cảm nhận được tình yêu thương mà bà ấy dành cho mình". Về phía bà Liên, bà tâm sự rằng nhờ có Quý Tường bên cạnh, bà cảm thấy mình như được trẻ lại.

    Nhưng thời gian không chừa một ai, khi bà Liên bước sang tuổi 87, sức khỏe bà yếu dần. Trong những giây phút cuối đời, Quý Tường vẫn luôn kề cận, nắm tay bà và hát những câu dân ca quen thuộc. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, bà Liên hẹn ước với anh: "Nếu có kiếp sau, mình lại làm vợ chồng nhé". Quý Tường bật khóc, gật đầu đồng ý.

    Sự ra đi của vợ để lại nỗi đau khôn nguôi trong lòng Quý Tường. Dù vậy, anh vẫn tiếp tục đi hát và chia sẻ với mọi người về câu chuyện tình yêu đặc biệt của mình. Mối tình 16 năm vượt qua mọi rào cản của họ đã trở thành câu chuyện cảm động, được người dân trong làng hết lòng ngưỡng mộ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cap-oi-ua-lech-chang-24-tuoi-say-am-nang-u70-hen-kiep-sau-van-o-ben-nhau-a444444.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan