+Aa-
    Zalo

    Cấp cứu bé trai 10 tuổi ở Hải Phòng sặc mảnh ghép lego vào đường thở

    (ĐS&PL) - Bé trai được đưa gia đình đưa đến viện trong tình trạng khò khè, khó thở, tím tái. Qua khai thác bệnh sử, cháu bé có chơi đồ chơi lego vô tình nuốt phải.

    Gia đình bệnh nhi cho biết, bé trai Đ.A.K (trú tại Phan Bội Châu, Hồng Bàng, Hải Phòng) vô tình nuốt phải mảnh ghép Lego, mảnh ghép này chui vào đường thở khiến Đ.A.K ho sặc sụa, khó thở, thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống.

    Với kinh nghiệm tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng như trên, các bác sĩ đã thăm khám, hội chẩn nhanh.

    Dị vật được gắp bỏ khỏi đường thở của bé trai 10 tuổi. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

     Dị vật được gắp bỏ khỏi đường thở của bé trai 10 tuổi. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Kết quả chụp CT nghi ngờ dị vật ở phế quản gốc bên trái. Ngay lập tức bệnh nhi được chỉ định nội soi phế quản gắp dị vật. Kíp bác sĩ của khoa Hô hấp phối hợp với kíp gây mê của khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện trẻ em Hải Phòng thực hiện thủ thuật nội soi phế quản ống mềm gắp thành công dị vật tròn đường kính ~01cm rơi sâu vào phế quản gốc (T), không gây thương tổn cho đường thở.

    Sau quá trình nội soi phẫu thuật, gắp bỏ dị vật, bé trai đã nhanh chóng hồi phục sức khỏe và trở lại hoạt động bình thường.

    Để phòng tránh những tai nạn hi hữu như trên, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần lưu ý không để trẻ chơi những vật như đồ chơi có chi tiết nhỏ. Khi phát hiện trẻ ngậm dị vật (chưa nuốt), phụ huynh cần bình tĩnh, dỗ dành nhẹ nhàng với trẻ để trẻ tự nhè dị vật ra, tuyệt đối không được cho tay vào miệng trẻ để móc dị vật, hoặc làm trẻ hoảng hốt vì làm vậy sẽ khiến trẻ mất kiểm soát, dẫn đến sặc hóc dị vật, theo báo Lao Động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cap-cuu-be-trai-10-tuoi-o-hai-phong-sac-manh-ghep-lego-vao-uong-tho-a454858.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan