+Aa-
    Zalo

    Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn miễn phí lưu thông đợt Tết Nguyên đán 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Lạng Sơn đã thống nhất đưa dự án vào vận hành và miễn phí lưu thông cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn trong dịp Tết Canh Tý, bắt đầu từ ngày 15/1.

    UBND tỉnh Lạng Sơn đã thống nhất đưa dự án vào vận hành và miễn phí lưu thông cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn trong dịp Tết Canh Tý, bắt đầu từ ngày 15/1.

    Ngày 10/1, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có cuộc họp về nội dung xem xét các điều kiện, thời điểm quyết định công bố đưa vào khai thác đoạn tuyến cao tốc Km45+100 - Km109+660 thuộc công trình đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn theo đề xuất của nhà đầu tư.

    Dịp này, lãnh đạo Lạng Sơn cũng đã thống nhất việc đưa tuyến cao tốc vào vận hành miễn phí trong dịp Tết Canh Tý để đánh giá toàn bộ hệ thống thu phí, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông nhằm hoàn thiện và đưa cao tốc vào khai thác chính thức, đảm bảo an ninh, an toàn giao thông.

    Theo đó, UBND tỉnh Lạng Sơn thống nhất đưa dự án vào vận hành miễn phí trong dịp Tết Canh Tý, bắt đầu từ ngày 15/1. Đối với những khó khăn, vướng mắc về phương án tài chính của dự án, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ làm việc với các bên liên quan để có phương án báo cáo Chính phủ, Quốc hội trong quý I/2020.

    Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn miễn phí lưu thông đợt Tết Nguyên đán 2020. Ảnh minh họa

    Được biết, sau khi tổ chức vận hành miễn phí các bên liên quan sẽ tiến hành đánh giá điều kiện thu phí của dự án này. Nếu đủ điều kiện, nhà đầu tư sẽ tổ chức thu phí.

    Trước đó, tại Hội nghị Triển khai công tác phục vụ Tết Nguyên đán 2020 và Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ, Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã có những thông tin về việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu phí BOT trong dịp Tết.

    Theo Tổng Cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, bên cạnh việc bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm… Các đơn vị chức năng đã chỉ đạo nhà đầu tư BOT, VEC yêu cầu các trạm thu phí sử dụng đường bộ có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu soát vé. Đồng thời, mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc theo quy định hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông, tránh gây ùn tắc.

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh vận tải không được tăng giá vé, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Các đơn vị kinh doanh vận tải phải bảo đảm số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách...

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-toc-bac-giang---lang-son-mien-phi-luu-thong-dot-tet-nguyen-dan-2020-a308097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan