+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Úc thu giữ hơn một tấn cocaine trị giá gần 300 triệu đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – CNN dẫn nguồn tin cho biết, cảnh sát Úc đã tiến hành thu giữ 1,1 tấn cocaine, trị giá gần 300 triệu đô la.

    (ĐSPL) – CNN dẫn nguồn tin cho biết, cảnh sát Úc đã tiến hành thu giữ khoảng 1,1 tấn cocaine, trị giá gần 300 triệu đô la.

    Cảnh sát Úc họp báo công bố thông tin đã thu giữ được hơn 1,1 tấn ma túy. Ảnh: CNN

    Khoảng 500 kg cocaine đã bị thu giữ vào ngày Giáng sinh 25/12 tại Brooklyn, trên bờ biển trung tâm New South Wales. Trước đó, chiến dịch của cảnh sát đã thu giữ 600 kg cocaine ở Tahiti và 32 kg heroin ở Fiji, trên đường hướng đến New South Wales.

    Cảnh sát cho biết chiến dịch lần này của họ đã thu về kết quả mang tính kỷ lục, khiến họ cảm thấy chấn động.

    Được biết, vụ điều tra có tên Operation Okesi là một nỗ lực chung giữa Cảnh sát Liên bang Úc, cảnh sát bang New South Wales và cảnh sát biên giới.

    Phát biểu bên cạnh một chiếc bàn chất đầy ma túy, chỉ huy lực lượng chống tội phạm Nhà nước thuộc Lực lượng Cảnh sát Mark Jenkins khen ngợi các cơ quan thực thi pháp luật và bảo vệ biên giới của Úc đã làm việc nghiêm túc và chăm chỉ, ngay cả trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh.

    Tổng giá trị của số ma túy mới thu giữ ước tính lên tới gần 300 triệu đô. Ảnh: CNN

    Chiến dịch của cảnh sát đã tiến hành trong gần 3 năm với đỉnh điểm là những vụ bắt giữ trong thời gian Giáng sinh, từ ngày 23 đến 28/12. "Kết quả ấn tượng thu được là một ví dụ mạnh mẽ của việc hợp tác thực hiện những nhiệm vụ khó khăn của cảnh sát Úc", ông Jenkins cho hay.

    Cảnh sát Úc nói với CNN rằng khối lượng lớn ma túy thuộc về một đường dây địa phương nhưng có kết nối với các tổ chức quốc tế, bị buôn lậu vào Úc qua Sydney, trên tàu đánh cá thương mại.

    Tất cả 15 người đàn ông là người dân địa phương trong độ tuổi từ 29 và 63 tuổi đã bị bắt giữ. Họ giả dạng làm ngư dân để vận chuyển, tiêu thụ ma túy.

    Úc là một trong những đất nước có tỷ lệ dùng cocaine cao nhất thế giới, theo Văn phòng Liên Hợp Quốc về Ma túy và Tội phạm. Khoảng 2,1% dân số, hay khoảng 460.000 người dân Úc, được ước tính đã sử dụng ma túy bất hợp pháp trong năm 2016, một cuộc khảo sát quốc gia cho biết.

    Trong suốt cuộc đời, hơn 1,5 triệu người Úc cho biết họ đã từng dùng thử ma túy.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-uc-thu-giu-hon-mot-tan-cocaine-tri-gia-gan-300-trieu-do-a176373.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan