+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Mỹ bắn chết thiếu niên 12 tuổi vì súng giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một thiếu niên 12 tuổi ở Cleveland, bang Ohio mới đây đã bị cảnh sát bắn chết khi có hành động giơ khẩu súng giả đe dọa người đi đường.

    (ĐSPL) - Một thiếu niên 12 tuổi ở Cleveland, bang Ohio mới đây đã bị cảnh sát bắn chết khi có hành động giơ khẩu súng giả đe dọa người đi đường.
    Theo tin tức từ NBC News, thiếu niên 12 tuổi Tamir Rice bị cảnh sát bắn và được đưa đến bệnh viện để phẫu thuật vào hôm 22/11. Tuy nhiên, cậu bé đã không qua khỏi.
    Trước đó, cảnh sát thành phố Cleveland cho biết, một người đã gọi điện trình báo rằng Rice đang cầm súng đe dọa mọi người ở một trung tâm giải trí. Tuy nhiên, người này không biết đó là súng thật hay giả.
    Cảnh sát Mỹ bắn chết thiếu niên 12 tuổi mang súng giả

    Tamir Rice đã qua đời tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

    Hai sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường và yêu cầu thiếu niên này giơ hai tay lên đầu. Một trong hai người đã nổi 2 phát súng vào người Rice khi cậu bé không tuân lệnh và có hành động rút súng từ trong người ra.
    Theo phó cảnh sát trưởng Cleveland Ed Tomba, Rice không có bất cứ lời đe dọa nào hay chĩa súng về phía cảnh sát. Khẩu súng mà Rice cầm chỉ là một súng hơi bản sao của súng lục bán tự động. Ký hiệu phân biệt súng giả đã bị gỡ bỏ trước đó.
    Trong một tuyên bố, cảnh sát Cleveland giải thích: “Khi đến hiện trường, lực lượng an ninh yêu cầu nghi phạm giơ tay nhưng cậu bé không làm theo, thậm chí còn định rút súng từ thắt lưng”. Cảnh sát không có nhiều lựa chọn ngoài việc nổ súng.
    Cảnh sát Mỹ bắn chết thiếu niên 12 tuổi mang súng giả

    Khẩu súng giả mà Tamir Rice mang theo người.

    "Mọi chuyện thật đau lòng. Rice mới 12 tuổi thôi, nó còn cả cuộc đời ở phía trước. Nó có biết mình đang làm gì đâu", cha của Rice, Greogry Henderson nói trong nước mắt.
    Hiện văn phòng Công tố hạt Cuyahoga đang điều tra vụ việc. Cả hai sĩ quan cảnh sát liên quan đến sự việc tạm thời bị đình chỉ nhiệm vụ. Một người vừa gia nhập lực lượng cảnh sát địa phương còn người kia đã có hơn 10 năm kinh nghiệm.
    Luật sư của gia đình Rice cho biết gia đình cậu bé đang cân nhắc theo đuổi một vụ kiện dân sự.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-my-ban-chet-thieu-nien-12-tuoi-vi-sung-gia-a70589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan