+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Đức thu hồi 31 tang vật trong vụ trộm kho báu năm 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Một phần đáng kể" các vật phẩm bị đánh cắp trong vụ trộm kho báu năm 2019, gồm nhiều trang sức đá quý của Bảo tàng Green Vault, thuộc Cung điện Hoàng gia ở thành phố Dresden (Đức), đã được tìm thấy.

    Liên quan đến việc thu hồi các tang vật, cảnh sát Đức đã thu hồi 31 vật phẩm riêng lẻ ở một địa điểm tại thủ đô Berlin (Đức), AFP đưa tin ngày 17/12 (giờ địa phương).

    Các tang vật sẽ được đưa ra giữa phiên tòa xét xử 6 nghi phạm trong cuộc đột kích ban đêm vào Bảo tàng Green Vault, thuộc Cung điện Hoàng gia ở thành phố Dresden (Đức), hồi tháng 11/2019. 

    canh sat duc thu hoi 31 tang vat trong vu trom kho bau nam 2019 1
    Cảnh sát Đức rời khỏi Bảo tàng Green Vault thuộc Cung điện Hoàng gia ở thành phố Dresden (Đức). Ảnh: Getty Images.

    Những tên trộm đã lấy đi 21 món đồ trang sức và các vật phẩm có giá trị từ bộ sưu tập của thuộc bộ sưu tập từ thời nhà cầm quyền August II Mocny, Tuyển hầu xứ Saxony, được nạm hơn 4.300 viên kim cương riêng lẻ.

    Các món bảo vật bị lấy trộm bao gồm một thanh kiếm với chuôi nạm kim cương và một miếng tấm vai chứa viên kim cương trắng Dresden 49 cara nổi tiếng.

    Sau thời gian tìm kiếm những món đồ vụ lấy trộm, có lúc giới hữu trách Đức bày tỏ sự tuyệt vọng vì có thể vô phương thu hồi số báu vật trên. Tuy nhiên, nỗ lực đàm phán cho phép dàn xếp và dẫn đến thu hồi nhiều vật phẩm bị đánh cắp, nhưng phía cảnh sát và các công tố viên không tiết lộ thông tin chi tiết của nỗ lực này.

    Đơn vị cảnh sát đặc nhiệm đã hộ tống các món đồ thu hồi được từ Berlin trở lại Dresden. Các chuyên gia sẽ tiến hành kiểm định nhằm xác nhận liệu những vật phẩm được thu hồi là đồ thật.

    canh sat duc thu hoi 31 tang vat trong vu trom kho bau nam 2019 2
    Du khách tham quan phòng trang sức của bảo tàng Green Vault. Ảnh: AP.

    Những nghi phạm trong vụ trộm là thành viên của cái gọi là “băng Remmo”, gia tộc có sự liên hệ chằng chịt với các tổ chức tội phạm ở Đức. Hai trong số các nghi phạm vẫn ở độ tuổi vị thành niên vào thời điểm phạm tội.

    Phiên tòa xử vụ trộm sẽ tiếp tục được mở lại vào ngày 20/12. Các bị cáo có thể đối mặt tối đa 10 năm tù giam nếu bị tuyên có tội.

    Green Vault là một trong những bảo tàng lâu đời nhất ở châu Âu, nơi lưu giữ các báu vật bao gồm một viên sapphire 547,71 carat do Peter Đại đế của Nga tặng.

    Green Vault bao gồm 10 phòng chứa khoảng 3.000 món đồ trang sức và những kiệt tác khác.

    Bảo tàng từng bị hư hại nặng nề trong Chiến tranh Thế giới thứ Hai nhưng đã được khôi phục thành công và mở cửa trở lại vào năm 2006. Green Vault từng trở thành một "thỏi nam châm thu hút khách du lịch" kể từ năm 1724, khi nó lần đầu tiên mở cửa cho công chúng.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-duc-thu-hoi-31-tang-vat-trong-vu-trom-kho-bau-nam-2019-a560876.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan