+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Ấn Độ gây chú ý vì mạo hiểm làm hô hấp nhân tạo cho con rắn

    (ĐS&PL) - Một cảnh sát ở bang Madhya Pradesh của Ấn Độ đã gây chú ý nhờ đoạn video quay lại cảnh anh đang cố gắng hô hấp nhân tạo cho một con rắn.

    Theo đài NDTV, một con rắn đã chui vào đường ống của nhà dân ở thành phố Narmadapuram thuộc bang Madhya Pradesh của Ấn Độ. Chủ nhà đã cố gắng dụ con rắn ra ngoài, nhưng không thành công. Cuối cùng, người này đã đổ nước pha với thuốc trừ sâu vào đường ống khiến con rắn bị bất tỉnh. Sau đó, chủ nhà gọi điện báo cảnh sát. 

    canh-sat-ho-hap-nhan-tao-cuu-ran---vnexpress.mp4

    Nhận được tin báo, viên cảnh sát Atul Sharma đã nhanh chóng tới hiện trường. Trong video, ông Sharma kiểm tra kỹ lưỡng xem con vật còn thở hay không, và bắt đầu thổi hơi vào miệng rắn.

    Khi được người dân nhắc nhở trên cơ thể rắn dính thuốc trừ sâu, ông Sharma đã vẩy nước để làm sạch phần đầu rắn và tiếp tục làm động tác hô hấp nhân tạo. 

    Sau một thời gian thực hiện hô hấp nhân tạo, viên cảnh sát đã thành công khi con rắn có thể há hàm và di chuyển. Con rắn được thả trở lại tự nhiên sau khi được phục hồi tại chỗ.

    Đoạn video ngay sau đó đã được chia sẻ rộng rãi. Nhiều người khen ngợi hành động của viên cảnh sát. Nhớ lại khoảnh khắc cứu con rắn khỏi "lưỡi hái tử thần", viên cảnh sát Atul Sharma cho biết đã kiểm tra con rắn rất kỹ ở thời điểm đó, là loại không có độc.

    Vì thế, anh thổi hơi vào miệng của nó, tương tự phương pháp hô hấp nhân tạo. Thỉnh thoảng, anh kề đầu con rắn lên tai để nghe hơi thở.

    Được biết Sharma đã giải cứu rắn từ năm 2008 và đã cứu hơn 500 con rắn nhưng đây là lần đầu tiên anh thực hiện hô hấp nhân tạo cho một con rắn. Khi được hỏi về việc học cách sơ cứu độc lạ này ở đâu, ông nói đã xem trên kênh Discovery. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-an-do-gay-chu-y-vi-mao-hiem-lam-ho-hap-nhan-tao-cho-con-ran-a597302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan