+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, lừa bán ô tô cũ

    (ĐS&PL) - Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân cần tỉnh táo khi thực hiện giao dịch mua bán trên các trang mạng xã hội, những sàn thương mại điện tử.

    Theo Cục An toàn thông tin, ngày 15/4, Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn (cùng sinh năm 1993, trú tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, sử dụng hình ảnh các xe ô tô cũ trên mạng để đăng quảng cáo bán với giá rẻ lừa tiền đặt cọc.

    Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận cùng nhau thực hiện hành vi lợi dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cả 2 đối tượng đã tạo ra nhiều thủ đoạn như sử dụng Facebook ảo; tạo hình ảnh salon ô tô không có thật để làm hình nền tài khoản Facebook.

    Sử dụng hình ảnh các xe ô tô cũ trên mạng để đăng quảng cáo bán với giá rẻ; sử dụng số điện thoại và tài khoản ngân hàng đứng tên của người khác để nhận tiền đặt cọc. Sau khi chiếm đoạt được tiền của bị hại, các đối tượng đổi sang tiền mặt tại các cửa hàng kinh doanh ở nhiều tỉnh, thành khác nhau.

    Cảnh báo thủ đoạn chiếm quyền sử dụng Facebook, lừa bán ô tô cũ, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng. (Ảnh: Cục An toàn thông tin)

    Cảnh báo thủ đoạn chiếm quyền sử dụng Facebook, lừa bán ô tô cũ, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng. (Ảnh: Cục An toàn thông tin)

    Tính đến thời điểm bị bắt giữ, số người bị các đối tượng lừa đảo gần 100 người trên địa bàn cả nước và số tiền bị chiếm đoạt khoảng 500 triệu đồng.

    Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo khi thực hiện giao dịch mua bán không chỉ trên các trang mạng xã hội mà cả những sàn thương mại điện tử;

    Đồng thời, cần kiểm tra và tìm hiểu kỹ thông tin về người bán; chỉ thực hiện giao dịch khi đã xác nhận được mức độ uy tín và đảm bảo rằng người bán có đủ thông tin chi tiết về sản phẩm, hình ảnh chất lượng và mô tả chính xác.

    Cục An toàn thông tin cũng khuyến nghị người dân không mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như giá rẻ hơn nhiều lần so với thị trường để tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng hoặc bị chiếm đoạt tài sản.

    Ngoài ra, người dân cũng nên tìm hiểu về chính sách bảo hành và hoàn tiền của bên bán hàng để đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/canh-bao-thu-oan-chiem-oat-quyen-su-dung-facebook-lua-ban-o-to-cu-a416673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan