+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất khu vực các tỉnh Bắc Bộ

    (ĐS&PL) - Dự báo, trong 6 giờ tới, nhiều huyện khu vực Bắc Bộ nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ qua (từ 10 ngày 10/8 đến 10h ngày 11/8), khu vực các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Ẳng Nưa 85,8 mm (Điện Biên); Mường Khiêng 82 mm (Sơn La); Làng Cang 95,8 mm (Yên Bái); Minh Sơn 1 93 mm (Hà Giang); Kỳ Lâm 92,6 mm (Tuyên Quang); Đôn Phong 3 94,2 mm (Bắc Kạn); Tràng Xá 104,2 mm (Thái Nguyên); Trà Lĩnh 115,8 mm (Cao Bằng); Yên Lập 96,4 mm (Quảng Ninh);...

    Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

    Ảnh minh hoạ

    Ảnh minh hoạ

    Dự báo trong 3 - 6 giờ tới, khu vực các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến như sau: Sơn La từ 30-50mm, có nơi trên 90mm; Quảng Ninh từ 10-30mm, có nơi trên 60mm; Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang từ 10-20mm, có nơi trên 40mm.

    Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy ở Cấp 1.

    Danh sách các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá trong 6 giờ tới

    Danh sách các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá trong 6 giờ tới

    "Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội", Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo.

    Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, lũ, ngập lụt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ huy động mọi lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua.

    Theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

    Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động khơi thông dòng chảy; tổ chức di dời, sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

    Tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát, hỗ trợ, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở; kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không bảo đảm an toàn; không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc về người do bất cẩn, chủ quan; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/canh-bao-lu-quet-sat-lo-at-khu-vuc-cac-tinh-bac-bo-a455331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan