+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 9/11: Quan chức Ukraine nói Nga có thể phóng 100 quả bom dẫn đường mỗi ngày

    (ĐS&PL) - Ông Yury Ignat - người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Không quân thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa từ các cuộc tấn công bằng bom dẫn đường.

    Theo tin tức trên Defense Express, Nga đang sử dụng số lượng lớn bom dẫn đường để nhắm vào các vị trí của Ukraine. Ông Yury Ignat - người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Không quân thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, quân đội Nga có khả năng phóng tới 100 quả bom mỗi ngày.

    Ông Yury Ignat chia sẻ thêm, bom dẫn đường trên không đặc biệt nguy hiểm do khả năng bay tới 70km từ điểm phóng đến mục tiêu. Theo ông, Nga ban đầu thử nghiệm những loại vũ khí này tại vùng Kherson, gtrong đó quận Beryslavsky bị thiệt hại đáng kể.

    cang thang nga ukraine ngay 911 quan chuc ukraine noi nga co the phong 100 qua bom dan duong moi ngay
    Một chiếc máy bay Su-35 mang theo bom và tên lửa. Ảnh: Defense Express

    Người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa từ các cuộc tấn công bằng bom dẫn đường. Ông nói rằng, biện pháp đối phó hiệu quả nhất là loại bỏ máy bay có khả năng mang bom, bao gồm cả máy bay chiến đấu Su-35 và Su-34. Những máy bay này có thể phóng bom từ khu vực Nga đang kiểm soát, trên biển hoặc thậm chí từ lãnh thổ Nga.

    “Để chống lại những máy bay này, chúng ta cần các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa như Patriot hoặc tiêm kích F-16 được trang bị tên lửa có khả năng tiếp cận máy bay Sukhoi của Nga. Ít nhất, chúng ta cần chặn các máy bay tiếp cận biên giới của chúng ta và đẩy lùi chúng”, ông Yury Ignat chia sẻ.

    Trong diễn biến liên quan, Newsweek đưa tin các lực lượng Nga được cho là đã triển khai loại bom lượn dẫn đường mới tại Ukraine. Việc này có thể gia tăng áp lực lên lực lượng phòng không của Kiev, khi cuộc giao tranh bước vào những tháng mùa đông lạnh giá.

    Cụ thể, theo Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) có trụ sở ở Mỹ, các lực lượng Nga đang sử dụng bom lượn “thông minh” được nâng cấp, trong đó có FAB-1500, với tính năng dẫn đường vệ tinh và laser nhằm tăng độ chính xác của các cuộc tấn công.

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 8/11: Nhóm G7 thống nhất lập trường chung về tình hình Gaza

    Một blogger quân sự Nga tiết lộ trên Telegram rằng, FAB-1500 là vũ khí lớn nhất trong dòng bom lượn của Moscow, gồm cả FAB-250 và FAB-500. Mẫu bom lượn này nặng 1.550kg và có thể gây sát thương trong bán kính lên đến 487m.

    cang thang nga ukraine ngay 911 quan chuc ukraine noi nga co the phong 100 qua bom dan duong moi ngay1
    Hình ảnh máy bay chiến đấu Su-35 mang theo bom KAB-1500L. Ảnh: Defense Express

    Đáng chú ý, FAB-1500 có khả năng phá hủy các boong-ke nằm ở độ sâu tới 20m dưới lòng đất và xuyên thủng lớp bê tông cốt thép dày 3m. Các loại máy bay Su-34, Su-30 và Su-35 của Nga đều có thể mang và phóng những quả bom lượn thông minh này.

    Theo thông tin trên tờ Forbes, khác với loại bom lượn UPAB-1500 có cánh được gắn vào mà Nga sử dụng từ lâu, FAB-1500 có phần cánh từ lúc sản xuất, gắn chặt vào thân bom và một bộ hướng dẫn, phù hợp để hàng loạt trên tiền tuyến.

    Đinh Kim(Theo Defense Express, Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-9-11-quan-chuc-ukraine-noi-nga-co-the-phong-100-qua-bom-dan-duong-moi-ngay-a598733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan