+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 5/12: Không quân Ukraine ước tính số lượng tên lửa trong kho dự trữ của Nga

    (ĐS&PL) - Đại tá Yuriy Ihnat - người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine mới đây đưa ra ước tính về số lượng tên lửa hiện có trong kho dự trữ của Nga.

    Theo thông tin mới nhất trên Kyiv Post, Đại tá Yuriy Ihnat - người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, Nga có thể có khoảng 870 tên lửa trong kho vũ khí, bao gồm nhiều loại khác nhau như Kinzhal, Kalibr và Iskander.

    Trong cuộc tấn công mùa Đông năm 2022 vào cơ sở hạ tầng của Ukraine, Nga đã phóng hơn 1.100 tên lửa hành trình và sử dụng số lượng tương tự máy bay không người lái cảm tử Shahed.

    “Trong 6 tháng tấn công cơ sở năng lượng (từ 9/9/2022 - 12/3/2022), chúng tôi đã bắn hạ 750 tên lửa hành trình, trong khoảng 1.100 tên lửa đã được phóng đi. Ngoài ra còn có hơn 1.000 máy bay không người lái được triển khai và tới 750 chiếc bị bắn hạ”, Đại tá Yuriy Ihnat chia sẻ với RBC Ukraine.

    Trước đó, Bộ Tư lệnh quân sự miền Nam Ukraine ước tính Nga đặt khoảng 800 tên lửa tại bán đảo Crimea. Theo Đại tá Yuriy Ihnat, mặc dù mục tiêu của Nga nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine vẫn không thay đổi nhưng các cuộc tấn công tương đối ít hơn so với mùa Đông năm ngoái, nguyên nhân có thể do thiếu nguồn lực vũ khí.

    cang thang nga ukraine ngay 512 khong quan ukraine uoc tinh so luong ten lua trong kho vu khi cua nga
    Đại tá Yuriy Ihnat - người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine. Ảnh: Kyiv Post

    “Nếu họ chưa tiến hành các cuộc tấn công như vậy thì họ có thể thực hiện vào bất kỳ ngày nào khác. Nhưng họ không có nhiều nguồn lực như năm ngoái”, Đại tá Yuriy Ihnat nhận định.

    Tuy nhiên, hôm 25/11, Nga đã triển khai cuộc không kích lớn nhất từ trước đến nay vào thủ đô Kiev của Ukraine. Kiev đã bắn hạ 74 trong số 75 máy bay không người lái do Nga triển khai.

    Theo chia sẻ của Đại tá Yuriy Ihnat, máy bay không người lái Shahed đóng vai trò ngày càng tích cực hơn trong chiến dịch quân sự của Nga và vẫn là một mối đe dọa đối với Kiev.

    “Hiện tại, tình hình với Nga đã khác. Họ có cơ hội sản xuất và nhận thêm máy bay không người lái từ Iran”, ông cho hay.

    Hồi cuối tháng 10/2023, Kyiv Post đưa tin Nga sản xuất các biến thể nội địa của máy bay không người lái Shahed với tên gọi “Geran”. Các nhà phân tích phát hiện bộ phận do nước ngoài sản xuất bên trong những máy bay không người lái được sản xuất năm nay. Điều đó cho thấy, Nga vẫn có khả năng sản xuất máy bay không người lái mới, hoặc mua thiết bị này thông qua Iran.

    Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, tờ Ukrainska Pravda đưa tin, Đại tá Yuriy Ihnat cho rằng Nga sẽ tập trung vào việc sử dụng máy bay không người lái để tấn công Ukraine trong giai đoạn mùa Đông, mặc dù Moscow không bỏ các cuộc tấn công bằng tên lửa.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 5/12: Quan chức Nhà Trắng báo tin xấu về viện trợ cho Ukraine

    “Chúng ta nên sẵn sàng cho các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái với cường độ lớn hơn. Tôi cho rằng, Nga hiện sẽ sử dụng máy bay không người lái nhiều hơn tên lửa.

    Chúng ta đang nói về máy bay không người lái Shahed, cũng như máy bay không người lái Lancet và máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) trên tiền tuyến.

    Tất nhiên, Nga đang dự trữ tên lửa. Thông tin tình báo vẫn thường xuyên báo cáo điều này. Tôi nghĩ các cuộc tấn công bằng tên lửa sẽ xảy ra nhưng với số lượng bao nhiêu?”, ông Yuriy Ihnat cho biết.

    Những thông tin trên được Đại tá Yuriy Ihnat chia sẻ khi ông nhận được câu hỏi liệu có xảy ra những vụ phóng tên lửa lớn tương tự năm ngoái hay không và phải chuẩn bị những gì cho tình huống đó. Được biết, Nga đang tiếp tục sản xuất cả tên lửa và máy bay không người lái.

    Đinh Kim (Theo Kyiv Post, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-5-12-khong-quan-ukraine-uoc-tinh-so-luong-ten-lua-trong-kho-du-tru-cua-nga-a602227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan