+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 8/1: Ukraine hứng chịu một số đợt tấn công bằng tên lửa hành trình từ Nga

    (ĐS&PL) - Nga đã tấn công khắp Ukraine khiến nước này phải hứng chịu một số đợt tấn công bằng tên lửa, thậm chí một số nơi còn bị tấn công bởi tên lửa đạn đạo.

    Vietnamnet dẫn tờ The Guardian dẫn thông cáo từ giới chức Ukraine cho biết, nước này đã hứng chịu một số đợt tấn công bằng tên lửa hành trình từ phía Nga. Thậm chí, một số nơi bị tấn công bởi tên lửa đạn đạo.

    “Đối phương đang tấn công dữ dội nhiều thành phố yên bình”, Thị trưởng thành phố Kryvyi Rih ở miền nam Ukraine Oleksandr Vilkul viết trên mạng xã hội Telegram.

    Trong khi đó, Thư ký hội đồng thành phố Zaporizhzhia Anatoliy Kurtiev cũng nói rằng các đợt tấn công tên lửa của Nga nhằm vào đô thị này “đã gây ra một số thiệt hại về người”.

    Các quan chức quân sự Ukraine tại nhiều thành phố khác như Kharkiv, Dnipropetrovsk và Khmelnytskyi cũng ghi nhận về việc những nơi này “bị đối phương tập kích tên lửa”.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 8 1 ukraine hung chiu mot so dot tan cong bang ten lua hanh trinh tu nga
     Binh sĩ Ukraine bên cạnh xác một tên lửa ở thành phố Kharkiv.

    Liên quan đến tin tức căng thẳng giữa Nga Ukraine, trước đây, hôm 7/1, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã tuyên bố kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, Moskva đã tiêu diệt tổng cộng 567 máy bay chiến đấu, 265 máy bay trực thăng và 10.526 máy bay không người lái của Ukraine.

    Hồi tháng 10/2023, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết lực lượng Moskva đã nhận được các hệ thống quân sự mới, giúp bắn hạ 24 máy bay Ukraine chỉ trong 5 ngày vào thời điểm đó. Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm chi tiết.

    Hãng tin TASS sau đó đưa tin Nga đã sử dụng hệ thống phòng không S-400 Triumph có tầm bắn lên tới 400 km. Hệ thống này cũng đã được trang bị đầu đạn dẫn đường chủ động và hoạt động song song với máy bay phát hiện radar tầm xa A-50.

    Trong khi đó, dẫn thống kê của Ukraine, hãng tin Reuters đưa tin Nga đã triển khai gần 300 tên lửa và hơn 200 UAV trong các cuộc tấn công vào những ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

    Các cuộc không kích này làm gia tăng mối lo ngại của Tổng thống Volodymyr Zelensky rằng phương Tây đã thấy không còn cấp thiết phải hỗ trợ Ukraine. Điều này khiến lực lượng Kiev dễ bị tổn thương khi Nga tiến hành các chiến dịch trên không và trên bộ mới.

    Bằng việc tiếp tục tiến hành các cuộc không kích, Moskva sẽ tìm kiếm những lỗ hổng trong hệ thống phòng thủ của Ukraine và những lỗ hổng đó có thể sẽ lộ rõ nếu không có sự hỗ trợ của phương Tây trong tương lai.

    Tổng thống Zelensky nhấn mạnh Ukraine cần tăng cường phòng không để làm suy yếu khả năng kiểm soát không phận của Nga, từ đó đảm bảo Moskva sẽ suy yếu sức mạnh trên chiến trường và không thể tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí của Ukraine, theo Báo Tin tức.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-8-1-ukraine-hung-chiu-mot-so-dot-tan-cong-bang-ten-lua-hanh-trinh-tu-nga-a606468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan